Gx. Phú Thọ đặt đá tái thiết thánh đường mới

Thứ ba - 25/01/2022 20:55  1787
Vào lúc 10g thứ Ba, ngày 25/01/2022, ngày kính Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại, giáo xứ Phú Thọ đã vui mừng chào đón quý Cha Giáo, quý Cha quê hương tới hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng thánh đường mới, cùng với sự hiện diện quý thầy, quý sơ, quý ân thân nhân, quý khách xa gần cùng cộng đoàn giáo xứ.
 
dsc 9195

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse chánh xứ cho biết vì dịch bệnh Đức Cha Tôma không về chủ sự Thánh lễ nên Đức Cha đã gửi lời chúc mừng tới cộng đoàn giáo xứ và ủy quyền cho Cha chính xứ Giuse Đỗ Hữu Trọng chủ tế Thánh lễ. Cha xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Mẹ Maria sinh nhật quan thầy trong ngày giáo hội mừng lễ kính Thánh Phaolô tông đồ trở lại, cột trụ của hội thánh cùng với Thánh Phêrô. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ trở nên một viên đá sống động xây nên đền thờ Hội thánh.
 
dsc 9236

Trong bài giảng, Cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh chúc mừng và động viên tới mỗi người trong giáo xứ. Ngài vui vẻ chia sẻ với cộng đoàn về sự cần thiết của việc xây dựng các công trình vật chất trong đời sống dân sinh và xã hội. Ngày lễ hôm nay như ngày song hỷ lâm môn, không chỉ như hai niềm vui mà đó là hồng ân của Chúa đến với cộng đoàn giáo xứ. Đúng ngày mừng lễ kính Thánh Phaolô trở lại, lại là ngày giáo xứ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ mới với niềm tin như một cột trụ vững chắc qua câu chuyện về Thánh Phaolô. Ngài động viên mỗi người trong giáo xứ góp những viên đá, viên gạch xây dựng công trình chung của giáo xứ. Ngài không quên nhắc nhở cộng đoàn tin tưởng vào tình thương Thiên Chúa và sống tình liên đới, hiệp thông với nhau: “Thật tuyệt vời khi chúng ta xây dựng Nhà Chúa bằng trái tim đong đầy tình yêu và lửa mến dành cho Chúa và dành cho nhau. Ví như Chúa chẳng xây nhà thợ nề vất vả cũng là uổng công!”.
 
img 0937

Sau bài chia sẻ, Cha Giuse chánh xứ chủ sự nghi thức làm phép viên đá và đặt nơi góc thánh đường của giáo xứ. Với nghi thức này, Cha Giuse cùng cộng đoàn khẩn nài Thiên Chúa ban ơn hướng dẫn việc xây dựng công trình nhà Chúa được hoàn tất trong bình an.
 
img 0941

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện của giáo xứ bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý vị ân nhân, quý khách và cộng đoàn đã góp công góp của giúp đỡ giáo xứ và nhất là đã hiệp thông trong lời cầu nguyện trong Thánh lễ tạ ơn đặt viên đá góc tường nhà thờ hôm nay.
 
img 0969

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân cảm tạ của cộng đoàn tham dự. Có thể nói, mỗi công trình xây dựng mới, đặc biệt là ngôi thánh đường của giáo xứ là dấu mốc thể hiện sự trưởng thành trong đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa. Hy vọng công trình đức tin nơi giáo xứ Phú Thọ sẽ sớm được hoàn thành nhờ lời cầu nguyện, sự hi sinh và lòng quảng đại của hết mọi người.
 
img 0971

Tác giả: Truyền thông giáo hạt Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập387
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay71,555
  • Tháng hiện tại732,148
  • Tổng lượt truy cập70,759,905
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây