Thánh lễ phong chức Phó tế cho 15 chủng sinh

Thứ năm - 25/11/2021 22:10  3293
09Thánh lễ phong chức Phó tế cho 15 thầy chủng sinh thuộc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu sẽ được cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 27/11/2021, tại nhà nguyện khoa Triết Đại Chủng viện. Trong số 15 thầy được phong chức có 11 thầy khoá II và 4 thầy khoá I của Đại Chủng viện Bùi Chu.

Đức cha chủ tế thánh lễ và nghi thức phong chức, các cha giáo nội trú tại Đại Chủng viện, và toàn thể Chủng sinh đang theo học tại Đại Chủng viện niên học 2021-2022.

Thánh lễ phong chức Phó tế lần này sẽ vô cùng đặc biệt: đặc biệt ở chỗ thánh lễ diễn ra giữa cơn đại dịch, đặc biệt ở chỗ thánh lễ được cử hành một cách âm thầm, khiêm tốn và giản dị, đặc biệt ở chỗ chỉ có các thành phần đang nội trú tại Đại Chủng viện tham dự, đặc biệt ở chỗ các tiến chức sẽ không có người thân hiện diện trong thánh lễ để cầu nguyện cho mình, thậm chí cả cha cố hay cha xứ của các thầy cũng không được phép tha dự.

Có lẽ bầu khí âm thầm, khiêm tốn, giản dị này sẽ giúp ích thật nhiều cho đời sống thiêng liêng của quý tiến chức. Các thầy sẽ không phải bận tâm mời người tham dự, sẽ không phải băn khoăn về việc đón tiếp, không bị giằng co chọn mời ai hoặc không mời ai, không bị chi phối bởi những chuyện bên ngoài... Nhờ đó, quý thầy sẽ có nhiều thời giờ hơn tập chú vào những gì quan trọng nhất của đời dâng hiến, bản chất của các bí tích, sứ vụ mà bí tích Truyền chức thánh đem lại, thánh ý Chúa cho bổn phận của các thầy do thánh chức đem lại.

Trong tâm tình chia vui với các tiến chức nói riêng và giáo phận Bùi Chu nói chung, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho thánh lễ phong chức được diễn ra trong bình an, tốt đẹp; cầu nguyện cho các thầy được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa trong ngày phong chức, luôn nhiệt thành, hăng say, và khôn ngoan chu toàn sứ mạng Chúa sẽ trao qua bí tích Truyền chức thánh.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay49,460
  • Tháng hiện tại937,924
  • Tổng lượt truy cập70,965,681
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây