Gx. An Bài: Những phần quà yêu thương

Thứ năm - 02/12/2021 20:27  1495
24c203526d6ea630ff7fTình hình dịch bệnh diễn ra vẫn còn khá phức tạp trên địa bàn tỉnh Nam Định, đặc biệt những vùng như: Hải Minh, Tp. Nam Định, Nam Trực, Xuân Trường... Những người trong vùng dịch, nhất là những nơi bị phong toả gặp thật nhiều khó khăn, vì không thể tự do đi lại, mua bán những thứ thiết yếu cho nhu cầu hằng ngày. Hiểu rõ điều đó, giáo xứ An Bài, giáo hạt Tứ Trùng đã tổ chức hỗ trợ phần nào những nhu cầu thiết yếu đó vào thứ Ba, ngày 30/12/2021.

Cha xứ và anh chị em giáo dân đã quyên góp được trên 30 triệu đồng hầu chuẩn bị 150 phần quà để giáo xứ Nam Hoà gửi đến các gia đình khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Ngoài món tiền giáo xứ cùng nhau đóng góp, nhiều anh chị em giáo dân còn hỗ trợ thêm rau tươi, nước mắm, trứng...

Thật ra, những món quà ấy không lớn về giá trị vật chất, nhưng lớn về giá trị tinh thần. Nó là dấu chỉ của tình yêu, sự tương thân tương ái, anh chị em dành cho nhau trong lúc khó khăn. Người ta vẫn nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no.” Hơn nữa, đối với các tín hữu Công giáo, thực thi bác ái chính là phẩm tính của họ vì Chúa đã nói trong Tin mừng: “Cứ dấu này người ta sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy. Đó là anh em có lòng yêu thương nhau”. Chính Chúa Giêsu trước khi về với Chúa Cha đã để lại cho các môn đệ giới răn mới: “Thầy để lại cho anh em điều răn mới của Thầy là anh em hãy yêu thương nhau.”

Là kitô hữu, là môn đệ của Chúa Kitô, các tín hữu muốn diễn tả phần nào tình thương của Chúa, nhất là anh chị em muốn nói lên rằng yêu thương, chia sẻ chính là bản chất của Kitô giáo. Chúa Giêsu đã yêu thương các môn đệ bằng tình thương lớn nhất, tình thương của người hy sinh mạng sống mình cho bạn hữu “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người hy sinh mạng sống cho bạn hữu của mình”. Chúa Giêsu gọi các môn đệ là bạn hữu của Ngài và Ngài đã hy sinh mạng sống cho họ, để nhờ đó họ được chung chia sự sống và hạnh phúc đời đời với Chúa.

Yêu thương bác ái không phải làm một lần là đủ, nhưng phải thực hiện liên lỉ trong suốt cuộc đời. Khi không còn yêu thương, không còn sẻ chia, không còn phục vụ, thì các kitô hữu không còn thực sự là môn đệ của Chúa Kitô nữa vì Chúa Kitô là hiện thân của Thiên Chúa giữa nhân loại, mà Thiên Chúa lại là tình yêu. Ai yêu thương thì ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở trong người ấy. Người ấy được sinh ra bởi Thiên Chúa.

Hy vọng với món quà nhỏ về vật chất, nhưng ý nghĩa về tinh thần và tâm linh của nhiều anh chị em từ khắp nơi sẽ giúp anh chị em đang gặp khó khăn do đại dịch gây ra sẽ vững tâm và can đảm vượt qua đại dịch. Nguyện xin Chúa nâng đỡ anh chị em đang phải đối diện với dịch bệnh và chúc lành cho những tấm lòng rộng rãi sẻ chia. 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập375
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,129,171
  • Tổng lượt truy cập71,156,928
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây