Cô Nhi viện Thánh An khai mạc Năm thánh

Chủ nhật - 02/01/2022 20:07  2743
"Xin ơn chữa lành toàn thế giới
Hiệp hành sống đạo khắp năm châu"

Vào lúc 9 giờ 45 Chúa Nhật, ngày 02/01/2022, gia đình Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu đã long trọng tổ chức thánh lễ khai mạc Năm thánh nhân dịp kỷ niệm 170 năm thành lập (1852 - 2022).
 
img 2726

170 năm là một hành trình dài đã ghi dấu biết bao mốc son lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của nhà Thánh An, trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, biết bao mồ hôi và nước mắt; những cố gắng hy sinh không ngừng, những lời nguyện cầu liên lỉ.... Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, tình thương Chúa luôn hiện diện và giữ gìn ngôi nhà chung, nơi với những con người luôn âm thầm hy sinh tuổi thanh xuân, sức khỏe, gia đình để yêu thương những mảnh đời bất hạnh, những trái tim trẻ thơ non dại.

Ngày 18 tháng 11 năm 2021, Tòa thánh đã ân chuẩn và ban phép được mở Năm thánh cho Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu. Nhờ đó, nguồn hồng ân sẽ được tuôn đổ trên gia đình Thánh An từ ngày 02/01/2022 nhằm lễ Chúa hiển linh đến ngày 30/12/2022 lễ Thánh Gia.

 
img 2732

Thánh lễ khai mạc do Đức cha Tôma giáo phận chủ tế, cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang, cha giám đốc Cô nhi viện Giuse Phạm Ngọc Oanh và quý cha đồng tế. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của toàn thể các thành viên trong gia đình Thánh An.

Lời bài hát dẫn nhập lễ "Kìa trông bầu trời cao cao, có ánh sao soi rạng ngời. Nào ta đi, nào ta đi, Tìm Hài Nhi đã sinh cho ta, Tìm Hài Nhi đã sinh cho đời" là tâm tình của cộng đoàn trong thánh lễ Chúa hiển linh đặc biệt này.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha nói: "Trong niềm vui của lễ Giáng sinh, hôm nay tất cả cộng đoàn chúng ta cùng với giáo hội hoàn vũ long trọng mừng lễ Chúa hiển linh. Chúa hiển linh có nghĩa là Chúa tỏ mình ra cho tất cả chúng ta, đặc biệt qua ba vị đạo sĩ tại phương Đông, tượng trưng cho tất cả dân ngoại là chính chúng ta đã được Chúa thương mặc khải để nhận biết chính Đức Giêsu là Ngôi Hai nhập thể, là con Thiên Chúa làm người để cứu độ nhân loại... Đặc biệt trong khung cảnh âm thầm nhưng rất ấm cúng của mái nhà Thánh An này, chúng ta khai mạc Năm thánh kỷ niệm 170 năm Đức cha Thánh An đã thành lập ngôi nhà này, để rồi trong tâm tình cảm tạ Chúa và tin tưởng vào lời bầu cử rất đắc lực của Đức cha Thánh An, xin cho tất cả chúng ta cũng như các đoàn hành hương đến nơi đây trong năm nay đón nhận được nhiều hồng ân của Chúa, để được Chúa biến đổi mỗi ngày...".

 
img 2749

Trong giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn cảm nhận sâu sắc hình ảnh Chúa tỏ mình ra cho nhân loại. Ngài không tỏ ra cho dân riêng của Ngài và còn cho muôn dân trong đó có chúng ta. Mọi người phải cộng tác với Thiên Chúa để làm bừng sáng lên ánh sáng của ngôi sao xuất hiện từ phương Đông. Ai có thể làm cho người khác khám phá ra ánh sáng của Đức Kitô nếu không phải là những người Kitô giáo. Qua tấm gương của thánh nữ Têrêsa Calcutta – người gặp Chúa nơi người nghèo và đau khổ, Đức Cha nhắn nhủ đến tất cả anh chị em đang sinh sống, làm việc tại ngôi nhà Thánh An thân thương này luôn tận tâm, tận lực, hy sinh phục vụ những mảnh đời bất hạnh, hiện thân của Chúa Giêsu đau khổ.
 
img 2742

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha giám đốc Cô nhi viện đã tri ân Đức Cha, quý cha thường xuyên yêu thương, quan tâm, giúp đỡ Cô nhi viện, đặc biệt là trong ngày lễ khai mạc Năm thánh. Bó hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng năm mới cũng được Cha giám đốc dâng lên Đức Cha, quý cha đồng tế trong ngày đầu năm 2022.
 
img 2767

Thánh lễ khai mạc năm thánh đã mở ra cánh cửa suối nguồn ân sủng cho hết thảy quý cộng đoàn hành hương, tham dự thánh lễ và hiệp lòng cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng. Chắc chắn nguồn hồng ân sẽ không ngừng tuôn chảy xuống cho khắp nhân loại. Ước gì nguồn ân sủng không chỉ thông ban xuống cho những ai đã lãnh nhận mà lan tỏa xuống cho khắp nhân trần như tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện qua việc ban Con một của mình xuống gian trần.
 
img 2769

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay29,556
  • Tháng hiện tại891,091
  • Tổng lượt truy cập69,950,965
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây