Công nghị Giáo phận Bùi Chu tại Đại Chủng viện

Thứ bảy - 23/04/2022 10:25  1525
Công nghị Giáo phận Bùi Chu tại Đại Chủng viện

Vào lúc 8g30 sáng thứ Bảy, ngày 23/04/2022, Đại Chủng viện Bùi Chu đã vinh dự được tổ chức buổi Công nghị dành cho các chủng sinh nội trú tại Đại Chủng viện. Buổi Công nghị đã diễn ra tại Hội trường Người môn đệ (ban Triết học) của Đại Chủng viện với với bầu khí thân thiện và cởi mở.

 
1 1

Hiện diện trong buổi hội thảo có Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận, Giám đốc Đại Chủng viện; quý Cha trong Ban Linh hoạt Công nghị Giáo phận, cùng với sự tham dự của 125 thầy chủng sinh nội trú tại Đại Chủng viện.
 
2 3

Trước khi bước vào trọng tâm buổi hội thảo, tất cả các tham dự viên đã cùng nhau cầu nguyện xin ơn Chúa thánh hóa, lắng nghe và suy niệm Lời Chúa (x. Cv 1,12-14.2,1-4).
 
3 1

Sau khi cầu nguyện, thầy Trưởng Tràng đại diện cho anh em chủng sinh chào đón Đức Cha Tôma và quý Cha Ban Linh hoạt và khái quát về nội dung sẽ trình bày trong buổi Công nghị.
 
4 1

Kế đó, Đức Cha Tôma đã ban lời huấn từ để khai mạc Công nghị. Ngài mời gọi tất cả chủng sinh cùng nhau góp phần xây dựng Giáo Hội qua những tâm tư, nguyện ước của mình.

Buổi Công nghị diễn ra trong bầu khí cởi mở, thực tế và chân thành. Các chủng sinh đã trình bày với Đức Cha và quý Cha về nhiều vấn đề, liên quan đến nhiều lãnh vực. Trong đó nổi bật là những đề tài: Chủng sinh với Giáo Hội, Chủng sinh với việc truyền giáo, Chủng sinh với các nhà đào tạo, Chủng sinh với mạng xã hội và những thách đố hiện nay, Chủng sinh trong tương quan với các mục tử.

 
5 1
 
6 1
 
7 1

Trong khoảng thời gian nghỉ giữa buổi hội thảo, các chủng sinh và quý Cha cùng trao đổi thêm và trò chuyện vui vẻ trong tình thân huynh đệ. Sau khoảng 15 phút, tất cả trở lại hội trường để lắng nghe những phần trình bày tiếp theo.
 
10

Với tâm tình mục tử, sau khi đã ân cần lắng nghe những phần trình bày cùng những phản hồi thực tế, Đức Cha Tôma đã ghi nhận những thao thức và sự đóng góp của các chủng sinh. Cùng với đó, Ngài đã có lời huấn từ và đúc kết, đồng thời nói lên mong muốn của Giáo Hội về sự dấn thân và nhiệt tâm hơn nữa, để làm chứng cho Chúa và Giáo Hội qua đời sống ơn gọi của mỗi người chủng sinh.
 
12

Lúc 11g00 buổi hội thảo khép lại, tất cả cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Thầy đại diện thay lời cho anh em chủng sinh cảm tạ Đức Cha và quý Cha về buổi Công nghị dành cho quý thầy nội trú tại Đại Chủng viện. Qua những thao thức và tâm tư mà anh em chủng sinh đã trình bày, ước mong sẽ đóng góp phần nào cho công việc đào tạo các mục tử tương lai của Giáo phận và Giáo Hội nói chung.
 
13

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm, thánh cả Giuse và thánh Bảo trợ Gioan Phaolô II chúc lành cho tiến trình Công nghị của Giáo Hội.
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay31,468
  • Tháng hiện tại973,685
  • Tổng lượt truy cập71,001,442
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây