Thánh lễ trao tu phục

Thứ ba - 12/04/2022 22:38  4964
Sáng thứ Ba, ngày 12 tháng 04 năm 2022, Đại Chủng viện đã vui mừng được Đức Cha Tôma, Giám đốc, cử hành thánh lễ và nghi thức trao tu phục cho quý thầy lớp Tu đức, thuộc khóa XII. Thánh lễ đã diễn ra tại Nhà nguyện thánh Giuse của Đại Chủng viện, với sự tham dự của quý Cha giáo và quý Thầy nội trú.
 
1

Với bầu khí thánh thiện của phụng vụ Tuần Thánh, thánh lễ đã diễn ra trang trọng và sốt sắng. Ngay sau bài giảng của Đức Cha là nghi thức trao tu phục. Khởi đầu nghi thức, Cha đồng hành Vinhsơn Mai Văn Kính xướng tên quý thầy lãnh tu phục.
2

Tiếp đến, Đức Cha ban lời giáo huấn tới anh em chủng sinh, cách riêng là 14 thầy khóa XII về ý nghĩa sâu xa của của tu phục mà họ sẽ nhận lãnh. Thật vậy, sau thời gian học tập, tu đức và tĩnh tâm, qua việc suy nghĩ, cầu nguyện và bàn hỏi để nhận ra ý Chúa, các thầy được lãnh nhận tu phục là một dấu ấn quan trọng để thuộc trọn về Chúa và tiến tới chức Tư Tế của Ngài.
3
 
4
 
5

Mặc lấy tu phục cũng là mặc lấy con người mới, trở thành môn đệ của Đức Kitô và mặc lấy chính Ngài (x. Rm 13,14). Hơn nữa, đó còn là dấu chứng chấp nhận đi vào con đường thập giá, con đường từ bỏ để ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô trong sự chết và phục sinh của Ngài (x. Pl 3,10).
6

Qua việc mặc tu phục, người chủng sinh biểu lộ niềm vui của người môn đệ Đức Kitô, niềm vui được học biết Đức Kitô, được mặc lấy Ngài và làm chứng cho Ngài trong đời sống hằng ngày.
7
 
8

Trong niềm vui này, kính xin quý cộng đoàn cùng hiệp thông và thêm lời cầu nguyện cho Đại Chủng viện, cách riêng cho các thầy thuộc khóa XII này.

Tác giả: Ban Văn Hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập384
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay49,169
  • Tháng hiện tại991,386
  • Tổng lượt truy cập71,019,143
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây