Công nghị hàng giáo sỹ giáo hạt Đại Đồng

Thứ ba - 29/03/2022 04:48  2079
Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành - Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ là nội dung trong buổi hội thảo Giai đoạn Tiền Công nghị Giáo Phận Bùi Chu được diễn ra vào lúc 80 giờ 30 thứ Bảy, ngày 26/03/2022, tại giáo xứ Đại Đồng dành cho hàng giáo sĩ thuộc giáo hạt Đại Đồng.

Hiện diện trong buổi hội thảo có Đức Giám Mục Tôma Vũ Đình Hiệu, quý Cha đại diện cho ban linh hoạt viên thư ký công nghị giáo phận và đầy đủ các linh mục cùng phó tế thuộc giáo hạt.

 
cong nghi giao hat dai dong 26 03 2022 1

Buổi hội thảo chính thức được bắt đầu với việc chào đón Đức Cha, quý Cha, thầy phó tế cùng lắng đọng xin ơn Chúa Thánh Thần, lắng nghe và suy niệm Lời Chúa.

Mở đầu cho phần tham vấn chia sẻ, Cha quản hạt Giuse Phạm Văn Hy thống kê sơ lược về số giáo dân, giáo xứ, giáo họ trong giáo hạt; tình hình sinh hoạt trong giáo hạt, các vấn đề thuận lợi và bất lợi với giáo hạt; sự kết nối hơn nữa giữa các Cha trong các công việc chung giáo hạt và giáo phận; đưa ra những dự phóng phát triển về tương lai.

 
cong nghi giao hat dai dong 26 03 2022 5

Kế đến với từng lĩnh vực, các ban mà quý Cha xứ, quý Thầy được đảm trách có những bài tham vấn chia sẻ chân thành, thẳng thắn, đầy tình huynh đệ và cởi mở. Quý Cha không ngại nói lên thao thức với Đức Cha và quý Cha tham dự viên với hy vọng cùng nhau xây dựng giáo phận và qua đó góp phần mình vào tiến trình hiệp hành của giáo phận. Có Cha nói lên vấn đề đồng hành giữa mục tử và tín hữu cần thêm sự gần gũi hơn nữa trong đời sống, có cha đề nghị sự hiện diện của Đức Cha, quý Cha đại điện tới việc xây dựng giáo phận và tiến trình xây dựng nhà thờ giáo phận trên các trang mạng giáo phận để cộng đoàn trong và ngoài giáo phận được biết đến. Cha khác lại đề nghị giáo phận có thêm các buổi đào tạo học tập về các vấn đề chuyên môn trong sinh hoạt công giáo,…
 
cong nghi giao hat dai dong 26 03 2022 3 1

Sau phần tham vấn là phần thảo luận hỏi đáp trực tiếp không ngần ngại giữa các tham dự viên với Đức Cha về các vấn đề như thực hiện kế hoạch, đường hướng, thủ tục xây dựng hay mở rộng giáo xứ, những giáo họ phát triển có nhu cầu lên giáo xứ, việc tách và sáp nhập giáo họ tới xứ này xứ kia để thuận tiện cho các sinh hoạt,…

Buổi hội thảo tiền Công nghị giáo phận kết thúc lúc 11 giờ 30. Trước đó, Đức Cha đúc kết một vài tâm tình, rồi ban phép lành cho tất cả quý cha quý thầy tham dự. Cha quản hạt một lần nữa thay lời cho quý cha, quý thầy cám ơn Đức cha và quý tham dự viên.

Lời kinh cầu nguyện tạ ơn vang lên khép lại buổi hội thảo xin Chúa chúc lành cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận và cho những công việc giáo phận thực hiện tốt đẹp.

 
cong nghi giao hat dai dong 26 03 2022 9

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay33,414
  • Tháng hiện tại881,036
  • Tổng lượt truy cập70,908,793
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây