Liên hạt Bùi Chu - Phú Nhai hiệp hành

Thứ sáu - 25/03/2022 06:27  2460
Bùi Chu, 25/03/2022 (gpbuichu.org) – Vào lúc 8 giờ 30 sáng hôm qua, thứ Năm, ngày 24/03/2022, đã diễn ra cuộc họp trong khuôn khổ tiền công nghị giáo phận tại giáo xứ Phú Nhai dành cho hàng giáo sĩ thuộc hai giáo hạt Bùi Chu và Phú Nhai. Hiện diện tại công nghị có Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu, các thành viên trong Ban Thư ký công nghị giáo phận và đông đủ các linh mục cùng phó tế thuộc hai giáo hạt.
 
00 00 cong nghi pnh

Sau buổi thánh hóa, Đức Cha Tôma đã nêu lên mục đích của công nghị là hướng đến sự tham gia, hiệp thông và thi hành sứ vụ đối với các thành phần dân Chúa.

Trọng tâm của buổi thảo luận với năm điểm được nêu ra liên quan đến bầu không khí công nghị đang diễn ra tại giáo phận ; các sáng kiến cũng như các đối tượng ưu tiên trong mục vụ của các linh mục ; nhất là việc loan báo Tin mừng không thể tách rời với việc đối thoại và gặp gỡ.

Các tham dự viên đã nhiệt tình đóng góp các ý kiến quý báu cho kinh nghiệm mục vụ cũng như những thao thức để cho công cuộc loan báo Tin mừng có được những hoa trái tốt đẹp.

 Với tư cách là Đấng Bản quyền Giáo phận, Đức Cha Tôma đã mời gọi mọi người tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse về sự hiện diện đầy đủ của quý cha và quý thầy phó tế trong hai giáo hạt. Ngài cũng nhấn mạnh đến chiều kích sám hối mà Hội thánh đang sống trong mùa Chay để làm mới lại sứ vụ đã được lãnh nhận. Vị Cha chung cũng giúp mọi người ý thức được vai trò của Chúa Thánh Thần luôn hiện diện và thổi làn gió mới xuống trên Giáo hội.

Sau một buổi sáng làm việc miệt mài đầy trách nhiệm, tất cả cùng nhau dùng bữa cơm thân mật.

Cũng nên nhắc lại, ban đầu chương trình công nghị của giáo hạt Phú Nhai được ấn định vào sáng Thứ Bảy, ngày 19/02/2022 và tại giáo hạt Bùi Chu vào sáng thứ Hai, ngày 21/02/2022. Tuy nhiên, vì lý do dịch bệnh bùng phát nên đã hủy. Bù lại, cũng vì yếu tố ngoại cảnh bất lợi ấy mà có được buổi quy tụ đông đủ các thành viên thuộc hàng giáo sĩ của cả hai giáo hạt.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay28,573
  • Tháng hiện tại1,050,573
  • Tổng lượt truy cập71,078,330
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây