Hàng giáo sỹ Bùi Chu tĩnh tâm tháng 04

Thứ năm - 07/04/2022 05:25  2941
Hàng giáo sỹ giáo phận Bùi Chu tĩnh tâm tháng 04/2022 tại Toà Giám mục từ 05g chiều thứ Tư, ngày 06 đến 11g trưa thứ Năm, ngày 07/04. Hàng giáo sỹ giáo phận tĩnh tâm tại Toà Giám mục vào tháng 04/2022 vì tháng 03 vừa rồi do dịch bệnh nên các linh mục tĩnh tâm tại các giáo hạt.

Số linh mục và phó tế trong giáo phận về tĩnh tâm hầu hết, chỉ trừ một số cha đang công tác xa hoặc ốm đau bệnh tật không thể về bởi đây là dịp đặc biệt để các cha và các phó tế chuẩn bị tâm hồn xứng đáng bước vào tuần Thánh.

 
7467a4771c52d20c8b43

Mở đầu ngày tĩnh tâm, Đức cha giáo phận cám ơn quý cha quản hạt và quý cha trong thời gian qua đã tổ chức tốt công nghị giáo sỹ tại các giáo hạt. Ngài cũng cám ơn các giáo xứ, Đại Chủng viện, lớp tiền Chủng viện, đã hỗ trợ việc lợp mái nhà thờ chính toà. Kế đó, Đức cha thông báo và giải thích một số quy định về việc cử hành thánh lễ đồng tế và bổng lễ.

Sau cơm tối, quý cha nghe giảng tĩnh tâm, sống thinh lặng với Chúa, lãnh nhận bí tích Hoà giải. Vì là thời điểm chuẩn bị bước sang tuần Thánh nên dường như cha nào cũng cố gắng sống thinh lặng để nhìn lại mình, đối chiếu cuộc đời với Chúa, quyết tâm đổi mới tâm hồn theo tinh thần của Mùa Chay thánh.

Sáng thứ Năm, lúc 4g30 quý cha quý thầy đọc kinh Phụng vụ chung với nhau, hiệp dâng thánh lễ lúc 05g, và sau đó lại sống thinh lặng. Sau bữa điểm tâm, quý cha trở lại nhà nguyện nghe giảng lúc 08g, đọc kinh sách, và tiếp tục sống thinh lặng.

10g, quý cha và quý thầy trở lại hội trường để nghe Đức cha huấn đức. Trong giờ này, Đức cha nói với quý cha và quý thầy về vai trò của bí tích Thánh Thể trong đời sống của hàng giáo sỹ nói riêng dựa trên Tông huấn Bí tích Tình yêu của Đức Thánh cha Bênêđicto XVI. Đức cha đặc biệt nhấn mạnh đến việc thực hành bí tích Thánh Thể: bí tích Thánh Thể là bí tích để tin, để cử hành và để sống. Từ đó, ngài mời gọi quý cha và quý thầy hết lòng yêu mến, sốt sắng cử hành và sống bí tích Thánh Thể trong cuộc sống hằng ngày.

 
104b69bbd19e1fc0468f 1

Trước khi kết thúc ngày tĩnh tâm, Đức cha gửi đến quý cha quý thầy một vài thông báo quan trọng: các sinh hoạt giáo phận trở lại bình thường, các nghi thức tuần Thánh được cử hành trang trọng, ngày và địa điểm cử hành thánh lễ Truyền Dầu… Thánh lễ Truyền Dầu sẽ được cử hành lúc 09g, thứ Năm, ngày 14/04 tại Đền thánh Ninh Cường.

Ngày tĩnh tâm tháng đã khép lại, nhưng tâm tình sốt sắng thì vẫn kéo dài bởi lần tĩnh tâm này rất gần với tuần Thánh, là thời điểm hiếm có để quý cha, quý thầy tích cực chuẩn bị tâm hồn bước vào tuần Thánh, nhất là Tam Nhật Vượt Qua. Hy vọng quý cha quý thầy múc được thật nhiều ơn thánh trong dịp này để tâm hồn được đổi mới hầu có thể phục vụ đoàn chiên Chúa một cách hiệu quả hơn.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại696,849
  • Tổng lượt truy cập70,724,606
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây