Giáo xứ Đại Đồng mừng lễ phục sinh

Thứ ba - 19/04/2022 21:32  2538

Chúa Nhật Phục Sinh, ngày 17/04/2022, cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng hân hoan hợp cùng với Giáo Hội hoàn vũ mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh.

le mung chua phuc sinh dai dong 2022 26

Niềm vui mừng Chúa Phục Sinh đã tràn ngập giáo xứ ngay sau đêm canh thức vượt qua vào lúc 20g thứ Bảy, ngày 16/04/2022.

Trước Thánh lễ chính mừng Chúa Phục Sinh, chiều ngày Chúa Nhật lúc 16 giờ, cha Giuse quản hạt chánh xứ, cha Giuse phó xứ, quý thầy, quý dì cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ long trọng cung nghinh Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh. Mặc dù trải qua một thời gian dài, cộng đoàn không được tự do tổ chức, tham dự Thánh lễ và rước kiệu vì dịch bệnh Covid, dù điều kiện thời tiết không cho phép, nhưng cuộc rước vẫn diễn ra long trọng, đạo đức và sốt sắng.
 
le mung chua phuc sinh dai dong 2022 6

Video Cung nghinh Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh:

https://youtu.be/85IfSC9nlXM

 

Bước vào Thánh lễ đồng tế do cha Giuse chánh xứ chủ tế. Ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ giáo xứ qua mọi biến cố, để hôm nay giáo xứ quy tụ đông đảo, tham dự Thánh lễ cũng như tổ chức rước kiệu Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh rất long trọng. Cha cũng nói lên lòng biết ơn và cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, các bậc tiền nhân, ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời.
 

le vong phuc sinh dai dong 2022 4


Video Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh: https://youtu.be/qjMj4h72b5M

Phần chia sẻ lời Chúa, Cha chủ sự quảng diễn niềm tin vào Đấng Kitô Phục Sinh của hơn hai tỷ người trên toàn thế giới là chính đáng. Đó là Đức Tin tông truyền từ các tông đồ, bởi lẽ nếu Đức Kitô không sống lại thì chúng ta chẳng có gì, mà chỉ là tin hão huyền. Hơn hai ngàn năm qua, người Công Giáo vẫn tin và loan truyền việc Chúa sống lại. Sau khi sống lại, Chúa đã làm thay đổi toàn thế giới bắt đầu từ những người phụ nữ ra thăm mồ đến các tông đồ rồi đến tầng tầng lớp lớp cho tới ngày hôm nay, từ những nhà khoa học lỗi lạc cho tới những người bình dân, đều tin vào Chúa Phục Sinh và được biến đổi. 

Ngài ước mong mỗi người trong cộng đoàn đã được tham dự các mầu nhiệm Thánh, mừng Chúa Phục Sinh cũng được biến đổi như các tông đồ xưa, can đảm sống Đức Tin và loan truyền Đức Tin ấy trong môi trường sống của chính mình.

 

le mung chua phuc sinh dai dong 2022 27


Xin Chúa Kitô đã Phục Sinh ban thêm ơn của Người xuống trên cộng đoàn chúng con. Xin Người thương hướng dẫn để chúng con sống và thực hành Đức Tin theo giới luật của Người đã thương ban “Mến Chúa và yêu người”.

Xem thêm hình ảnh tại: https://www.facebook.com/DenThanhDaiDong

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,112,530
  • Tổng lượt truy cập71,140,287
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây