Ban Truyền thông giáo phận họp mặt

Thứ năm - 21/04/2022 22:26  2050
Do dịch bệnh đã gần 2 năm nay, Ban Truyền thông của giáo phận không thể gặp mặt trao đổi. Đến nay, dịch bệnh đã lắng xuống, mọi sinh hoạt gần như bình thường trở lại, Ban Truyền thông của giáo phận Bùi Chu mới có thể họp mặt. Buổi họp mặt bắt đầu lúc 09g tại giáo xứ Minh Đường, giáo hạt Đại Đồng.
 
img 01644777

Mở đầu buổi họp mặt là giờ nói chuyện, động viên tinh thần, vật chất của cha trưởng Ban Truyền thông. Cha mượn lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp Truyền thông 2022 để nói với các thành viên trong Ban Truyền thông của giáo phận. Tư tưởng và lời của Đức Thánh Cha trong sứ điệp truyền thông 2022 là lắng nghe bằng con tim, lắng nghe là điều kiện giao tiếp tốt, và lắng nghe trong giáo hội. Nếu muốn làm tốt công việc truyền thông trong giáo hội, mỗi thành viên Ban Truyền thông phải tập lắng nghe mình, lắng nghe nhau, lắng nghe giáo hội, lắng nghe tiếng Chúa bằng cả con tim chân thành. Nếu không lắng nghe nhau bằng cả tấm lòng, chúng ta không thể biết tha nhân muốn gì. Nếu không lắng nghe tiếng Chúa, chúng ta cũng không thể biết phải làm gì để truyền thông cho đẹp ý Chúa, phù hợp với sứ mạng ngôn sứ chúng ta đã lãnh nhận trong ngày chịu phép rửa tội. Từ đó, cha mời gọi anh chị em tập lắng nghe, để có thể làm tốt nhất sứ mạng truyền thông được trao phó.
 
7303dcefad44631a3a55

Đỉnh cao của buổi họp mặt là thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10g15. Cha trưởng Ban Truyền thông chủ tế, cha phó ban Giuse Vũ Tiến Tặng giảng lễ, cha xứ Minh Đường và cha đặc trách Truyền thông của hạt Tứ Trùng đồng tế, trên 40 anh chị em làm Truyền thông cho giáo phận và một số anh chị em giáo dân Minh Đường sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho anh chị em đang làm Truyền thông cho giáo phận, cho các ân thân nhân của Ban Truyền thông.
 
2d4becd59d7e53200a6f

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho Ban Truyền thông, cho từng thành viên, cho gia đình, và cho giáo hội. Cha cũng nói lên sứ điệp chính yếu của phụng vụ trong tuần Bát Nhật phục sinh. Chúa đã sống lại thật. Đó là niềm tin, niềm hy vọng, và lẽ sống của mọi tín hữu. Một khi đã tin, đã xác tín, đã yêu mến, các tín hữu phải loan báo cho người khác. Mỗi người loan báo tin vui Chúa phục sinh bằng mỗi cách khác nhau. Anh chị em làm truyền thông phải loan báo tin vui Chúa sống lại bằng đời sống tốt lành và các phương tiện truyền thông hiện đại. Từ đó cha mời gọi anh chị em tận dụng thật tốt khả năng và những phương tiện Chúa ban để giới thiệu Chúa phục sinh cho tha nhân. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Ban Truyền thông, cho những ân nhân, thân nhân của anh chị em làm Truyền thông, người còn sống cũng như đã qua đời…
 
cf4135fd44568a08d347

Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Tiến Tặng nói về tầm quan trọng của Truyền thông hiện đại. Cha đưa ra hai sự kiện để cho thấy giá trị của Truyền thông: sự kiện đại dịch Covid-19 và chiến tranh Ucraina. Nhờ truyền thông mà thế giới mau chóng tìm ra phương thuốc chữa trị vì đại dịch này không còn là của riêng một quốc gia, một vùng miền nào đó, nhưng là toàn cầu. Nhờ truyền thông mà mọi người được chứng kiến hằng ngày cuộc chiến và hiểu được rằng cuộc chiến này không giới hạn ở một mặt nào đó mà nó diễn ra trên mọi mặt trận: kinh tế, chính trị, khoa học công nghệ… Vì thế, quốc tế có những can thiệp kịp thời để hạn chế phần nào chiến tranh. Từ đó, cha kêu gọi mọi thành viên Ban Truyên thông cố gắng tận dụng thật tốt khả năng và phương tiện truyền thông hiện đại để loan báo Tin vui Chúa phục sinh và lấy đời sống thánh thiện của mình để loan báo và làm chứng cho Tin mừng Chúa đã sống lại.
 
8f019cdfed74232a7a65

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Trước khi kết thúc thánh lễ, cha trưởng ban tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha xứ Minh Đường, ban hành giáo và toàn giáo xứ, cám ơn các thành viên Ban Truyền thông, cám ơn quý ân nhân và thân nhân của Ban Truyền thông, những người đóng góp cách này hay cách khác để Ban Truyền thông tiếp tục tồn tại và chu toàn tốt sứ mạng được trao phó. Cha nguyện xin Chúa phục sinh ban tràn đầy niềm vui, sức sống mới, niềm phấn khởi, lòng hăng say với sứ mạng cho mọi người, nhất là anh chị em đang làm truyền thông cho giáo phận.
 
4d907d250c8ec2d09b9f
 
img 0236

Tác giả: Btt Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay62,308
  • Tháng hiện tại923,843
  • Tổng lượt truy cập69,983,717
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây