Tình yêu và sứ vụ linh mục của Chúa Giêsu

Thứ sáu - 15/04/2022 21:53  741
Trong tâm hiệp thông với Giáo Hội Hoàn Vũ bước vào ngày thứ Năm TuầnThánh, tại đền thánh Đức Mẹ Mân Côi Ninh Cường, giáo phận Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ Truyền Dầu, do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự.
 
dsc 9832 1

Theo truyền thông của Giáo hội, thánh lễ hôm nay là thánh lễ Truyền Dầu. Dầu Thánh hôm nay sẽ được Đức Giám Mục làm phép để dùng cho việc mục vụ và cử hành các bí tích. Và trong thánh lễ hôm nay, còn dành riêng cho các Linh mục lập lại lời tuyên hứa của mình. Ý thức được vai trò cũng như sứ vụ của các Linh mục trong cánh đồng truyền, mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận Bùi Chu đã quy tụ về đây để hiệp thông với Đức Giám Mục và quý Cha trong thánh lễ Truyền Dầu.

Thánh lễ được cử hành rất nghiêm trang và sốt sắng. Trong bài giảng, Đức Cha Tôma căn dặn, nhắc nhở các cha về việc tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu. Vì thế nên Đức Cha luôn thao thức các Linh mục sẽ là hiện thân của Chúa Kitô để mỗi người gặp được Chúa Kitô khi gặp các Linh mục. Sứ vụ Linh mục rất cao quý, nhưng lại đựng trong chiếc bình sành dễ vỡ, nên cần rất nhiều lời cầu nguyện và sự hỗ trợ của mọi thành phần dân Chúa. Qua những lời nhắn nhủ của Đức Cha, mỗi Linh mục đoàn giáo phận như được tiếp nối tình yêu và sức mạnh nơi mối dây hiệp thông của Giáo phận.

 
img 6699 2

Sau phần chia sẻ lời Chúa là phần lặp lại lời tuyên hứa của các Linh mục. Trong sự hiệp thông của Đức Giám Mục và Linh mục đoàn giáo phận và trong bầu khí yêu thương thánh thiện của tình Chúa tình người. Các Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu đã vang lên lời tuyên hứa sắt son của mình trước mặt Thiên Chúa và trước mặt đấng bản quyền giáo phận.
 
img 6734

Sau phần các Linh mục đoàn lập lại lời tuyên hứa, Đức Giám Mục đã làm phép dầu và sau cùng là thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ truyền dầu kết thúc lúc 11g. Ánh mặt trời lên cao hơn, mọi thành phần dân Chúa ra về trên mỗi nẻo đường khác nhau, nhưng có lẽ tất cả đều ghi dấu lời căn dặn của Đức Cha Tôma. Sống trong tinh thần giáo hội hiệp hành, mỗi người phải ý thức bổn phận và trách nhiệm của mình với công cuộc truyền giáo của Giáo hội ngang qua việc chuyên chăm cầu nguyện và và nỗ lực cộng tác với quý Cha trong các công việc mục vụ của giáo xứ cũng như giáo phận.

 
img 6746 1

Tạ ơn Chúa đã cho con làm người, làm con Chúa, làm con giáo hội trong giáo phận Bùi Chu, một giáo phận có bề dày lịch sử và truyền thống đạo đức. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ Đức ChaTôma và toàn thể các Linh mục đoàn, để các ngài tiếp tục chèo lái con thuyền giáo phận cập bến Nước Trời như lòng Chúa mong ước.

Tác giả: Nguyên Hương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,041,192
  • Tổng lượt truy cập71,068,949
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây