GLV hạt Ninh Cường tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ tư - 30/03/2022 21:47  1495
Mùa Chay là mùa sám hối, mùa tìm lại chính mình, sau một thời gian đắm chìm vào các mê cung trần thế. Trong tâm tình đó, Ban Giáo lý Giáo hạt Ninh Cường đã tổ chức tĩnh tâm cho giáo lý viên vào lúc 15g Chúa Nhật, ngày 27-03-2022, tại giáo xứ Tân Châu.
 
dsc01785

Một số cha, khá đông quý thầy và khoảng 400 anh chị Giáo lý viên (GLV) trong 11 Giáo xứ thuộc Giáo hạt Ninh Cường đã quy tụ về Ngôi Thánh Đường giáo xứ Tân Châu tham dự ngày tĩnh tâm.

Mở đầu là lời chào của cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt Ninh Cường: “Hôm nay, anh chị em GLV Giáo hạt Ninh Cường quy tụ về nơi đây không ngoài mục đích phân định những giá trị của phục vụ đời sống đức tin trong thời buổi đầy thử thách, nhưng giờ phút này đây chúng ta tạm gác lại để nâng tâm hồn lên cùng Chúa, kín múc nguồn ân sủng, để phục vụ Thiên Chúa và Giáo hội.”

 
dsc01800

Kế đó là phần giảng tĩnh tâm. Cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt đã chia sẻ với anh chị em GLV  về đoạn Tin Mừng  Thánh Luca về dụ ngôn: “Người cha nhân hậu” để giúp anh chị em GLV nhận ra tình thương của Thiên Chúa mà quyết tâm trở về với Ngài. Cha cũng mời gọi từng người trong đoàn GLV giáo hạt cộng tác với nhau trong sự chia sẻ, hiệp thông để truyền giáo. Đồng hành là đi chung một con đường. Muốn đồng hành, trước hết ta phải đồng cảm với nhau. Chúa Giêsu là mẫu gương hiệp hành tuyệt vời và mẫu mực nhất, vậy nênchúng ta phải mời Chúa Giêsu cùng đồng hành, hãy dùng Kinh thánh mà giải thích, dùng Lời Chúa đốt nóng sưởi ấm gia đình. Sứ mạng của GLV mời Chúa đến với họ, đồng hành trong trực tiếp dẫn đưa họ đến với Chúa Giêsu và Ngài đi bước trước.
 
dsc01859

Cao điểm của buổi tĩnh tâm là thánh lễ đồng tế. Khởi đi từ Tin mừng nói về người Cha nhân hậu bao dung rộng lượng và tha thứ, cha xứ Tân Phường mời gọi anh chị em giáo lý viên trở về với Chúa để cảm nghiệm tình thương. Tiếp đến, cha nói về ơn gọi GLV là ơn gọi tiếp nối công việc của Chúa Giêsu trao cho Giáo hội, bắt đầu từ các Tông đồ, rồi đến những người kế vị gần, đến lượt chúng ta đem kho tàng đức tin rao truyền cho các thế hệ chúng ta có trách nhiệm. Biết được ơn gọi của chúng ta cao trọng như thế nào và ơn gọi GLV cũng nằm trong lòng Giáo hội để chúng ta cùng hiệp thông với Giáo hội. Chúng ta cùng cầu nguyện cho những gia đình khó khăn không xa lại gì với chúng ta, họ ở ngay trong Giáo xứ, Giáo họ thậm chí ngay trong gia đình.
 
dsc01833

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cho BGL giáo hạt cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và tất cả mọi thành phần dân Chúa. Ước mong sao sau ngày tĩnh tâm, mỗi GLV sẽ trang bị cho mình hành trang ra khơi. Hy vọng các anh chị sẽ làm vang vọng Lời Chúa bằng lời giảng dạy mà mỗi GLV đã tích lũy qua cha giảng tĩnh tâm, hầu thăng tiến bản thân và góp phần xây dựng Giáo hội qua sứ mạng loan báo Tin mừng nơi mỗi Giáo xứ thân yêu của mình.

Tác giả: Vinhsơn Lâm Văn Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập363
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,094,073
  • Tổng lượt truy cập71,121,830
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây