Gp. Bùi Chu: Ngày Thế giới Truyền thông

Thứ hai - 30/05/2022 04:36  1319
Chúa Nhật Chúa Lên Trời được chọn làm ngày thế giới truyền thông Công giáo. Nhân dịp này, Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu tổ chức họp mặt anh chị em đang làm việc trong Ban Truyền thông của giáo phận, tổ chức ngày thế giới truyền thông, hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho công việc truyền thông của giáo hội toàn cầu nói chung và cho Ban Truyền tông của giáo phận nói riêng.
 
dsc08848l niem

Chương trình bắt đầu lúc 08g15 tại giáo xứ Đền thánh Kiên Lao. Mở đầu chương trình, Đức cha giáo phận thăm và chúc mừng Ban Truyền thông. Ngài gửi tới anh chị em những lời động viên khích lệ, cám ơn những đóng góp của Ban Truyền thông cho việc xây dựng và phát triển giáo phận. Đức cha còn tặng quà cho Ban Truyền thông như một sự khích lệ rất cụ thể.

Sau giây phút khai mạc có sự hiện diện thân tình của Đức cha, anh chị em giao lưu văn nghệ, trao đổi về hoạt động truyền thông trong giáo phận. Anh chị em được nghe cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh thuyết trình về ý nghĩa, vai trò truyền thông trong thế giới hiện đại. Một trong những điều cần lưu ý trong việc truyền thông là tôn trọng sự thật khách quan của sự việc, không gây tổn thương cho người khác, nhất là phải biết lắng nghe bằng trái tim trước khi thông truyền tin tức cho người khác. Những người làm truyền thông Công giáo còn phải biết lắng nghe tiếng Thiên Chúa, học hỏi cách truyền thông của Chúa Giêsu = truyền thông Tin mừng cứu độ đến cho muôn dân, trước khi có thể truyền thông cho người khác. Với các tín hữu Chúa Kitô, truyền thông Tin mừng cứu độ của Thiên Chúa cho tha nhân mới là điều quan trọng nhất…

Cao điểm của ngày thế giới truyền thông giáo phận được đánh dấu bằng thánh lễ tạ ơn lúc 10g20 tại Đền thánh Kiên Lao. Cha xứ Kiên Lao, quản hạt Bùi Chu chủ tế, cha trưởng Ban Truyền thông, và quý cha đặc trách truyền thông các giáo hạt đồng tế, khoảng trên 100 anh chị em làm truyền thông cho giáo phận và thân nhân của anh chị em, các ân nhân của Ban Truyền thông, và một số anh chị em giáo dân thuộc giáo xứ Kiên Lao sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho công việc truyền thông của giáo hội nói chung, của giáo phận nói riêng.

Trong bài giảng, cha trưởng Ban Truyền thông, nói về mối liên hệ giữa ngày lễ Chúa Thăng Thiên và truyền thông Công giáo. Theo cha, ngày lễ hôm nay được chọn làm ngày thế giới truyền thông là vì chính vào ngày này các tông đồ năm xưa được Chúa Giêsu trao sứ mạng ra đi khắp nơi rao giảng Tin mừng và làm chứng nhân cho Chúa. Kể từ đó, mọi tín hữu đều nhận được sứ mạng này. Có nhiều cách truyền giáo được lựa chọn cho phù hợp với xu thế của thời đại. Ở vào thời nay, rao giảng Tin mừng và làm chứng nhân cho Chúa Giêsu bằng tận dụng tối đa và hiệu quả các phương tiện truyền thông hiện đại là điều tối quan trọng. Kỹ thuật số không thể thiếu trong việc giới thiệu Tin mừng của Chúa Giêsu cho thế giới. Truyền hình, Internet, các website, mạng xã hội: face book, tweeter, integram, blogger… là những phương tiện rất tốt để giới thiệu Tin mừng cho người trẻ nếu biết khôn ngoan sử dụng… Nhiều bài báo hay, nhiều câu chuyện đẹp, nhiều hình ảnh ý nghĩa, nhiều video nhân văn, nhiều câu lời Chúa sâu sắc được đưa vào Internet, mạng xã hội… có giá trị biết bao, đặc biệt đối với các bạn trẻ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng Ban Truyền thông. Để đáp từ, cha trưởng Ban Truyền thông tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha xứ Đền thánh Kiên Lao, cám ơn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, toàn thể các ban ngành, và cộng đoàn. Cha không quên cám ơn quý ân nhân, cám ơn mọi thành phần làm truyền thông cho giáo phận, cám ơn cả những người đứng phía sau những anh chị em đang làm truyền thông cho giáo phận. Cha mong ước nhiều người tiếp tục cầu nguyện, giúp đỡ để Ban Truyền thông thực hiện tốt hơn và hiệu quả hơn sứ mạng Chúa trao phó.

Sau thánh lễ, anh chị em cùng quý ân thân nhân của Ban Truyền thông chia sẻ với nhau trong bữa cơm thân thiện tại hội trường của giáo xứ Kiên Lao. Bữa ăn cũng là cơ hội để anh chị em tiếp tục được chuyện trò, tâm sự, hàn huyên với nhau về công việc truyền thông trong thế giới hiện đại.

Ngày thế giới truyền thông khép lại, nhưng niềm vui và hy vọng cho anh chị em làm truyền thông tiếp tục được mở ra, vì Chúa đã sống lại, và lên trời; và vì Chúa đã trao cho anh chị em sứ mạng “ra đi rao giảng Tin mừng và làm chứng nhân cho Chúa” bằng chính khả năng và phương tiện truyền thông hiện đại Chúa ban.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập432
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay75,601
  • Tháng hiện tại736,194
  • Tổng lượt truy cập70,763,951
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây