Gx. Thịnh Long làm phép đài Mẹ La Vang

Thứ hai - 16/05/2022 05:40  2128
Lời mời gọi hoán cải đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi để cầu nguyện cho chiến tranh sớm chấm dứt, thế giới được hòa bình của Mẹ tại Fatima năm 1917 vẫn còn mang tính thời sự nếu không muốn nói là đang rất khẩn thiết cho thời đại của chúng ta hôm nay. Trong tâm tình ấy, giáo xứ Thịnh Long đã long trọng tổ chức rước kiệu, dâng hoa, làm phép thánh đài Đức Mẹ La Vang và thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh Đức Mẹ Fatima vào ngày 13 tháng 5 năm 2022 vừa qua.
 
tl2

Cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ Fatima được bắt đầu từ lúc 17h45, tiếp sau đó cộng đoàn sốt sắng tham dự nghi thức làm phép thánh đài Đức Mẹ La Vang và hợp với gần 300 con hoa đại diện cho các đoàn hội, các giáo họ dâng kính Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng thảo hiếu, biết ơn, cậy trông tín thác nơi Mẹ nhân lành.
 
11

Đỉnh cao của buổi tôn vinh Mẹ là thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima do Cha Phêrô Nguyễn Văn Đối chánh xứ chủ tế, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm đồng tế và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng hiệp thông tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, quí vị ân nhân đã góp công góp của xây dựng nên ngôi Nhà Thờ Đá Thịnh Long và thánh đài khang trang đẹp đẽ  này.
 
img 0021

Trong bài giảng, Cha Giáo Giuse mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và yêu mến Mẹ Maria cách cụ thể trong suốt cuộc đời vì các Ngài đã gìn giữ giáo xứ luôn bình an và mọi công việc được diễn tiến tốt đẹp trong khi biết bao người đang phải vật lộn với những khó khăn thiếu thốn do đại dịch gây nên. Cha cũng bày tỏ niềm vui mừng khi thấy đời sống đức tin của bà con giáo xứ còn sinh động thể hiện qua cung cách tổ chức và cử hành phụng vụ hôm nay. Cha cũng tha thiết kêu gọi mọi người đón Đức Mẹ về gia đình của mình để Mẹ đồng hành chia sẻ những gánh nặng của người cha, những lo toan của người mẹ và những khó khăn của người con. Nhất là Mẹ cầu khẩn với Chúa can thiệp kịp thời khi các thành viên trong gia đình bị rơi vào tình trạng thiếu rượu tình yêu để gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc.
 
tl 1

Thánh lễ kết thúc lúc 19h30 với hy vọng lòng biết ơn Thiên Chúa và lòng yêu mến Đức Mẹ được gia tăng nơi tâm hồn mỗi người.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay49,723
  • Tháng hiện tại938,187
  • Tổng lượt truy cập70,965,944
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây