Phạm Rỵ: 56 em thiếu nhi Thêm sức

Thứ ba - 31/05/2022 23:52  2476
Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 56 thiếu nhi, trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho 22 em thiếu nhi của giáo xứ Phạm Rỵ được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 29/05/2022, tại nhà thờ giáo xứ.
 
pvt 4

Đức cha giáo phận chủ tế và chủ sự các nghi thức, một số cha đồng tế, các em thiếu nhi, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi sốt sắng lãnh nhận bí tích Thêm sức và rước Mình Thánh Chúa lần đầu.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho giáo xứ, cho mỗi gia đình, cho từng người, cách riêng cho các em thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm sức, và chịu Mình Thánh Chúa lần đầu. Đức cha cũng nhắn nhủ mọi người cầu nguyện đặc biệt cho các em để các em sống xứng đáng với bí tích sẽ lãnh nhận.

 
pvt 5

Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến những sự hy sinh, từ bỏ mà mỗi người phải can đảm thực hiện khi bước đi theo Chúa Giêsu. Đức cha mong mỏi các em, sau khi lãnh nhận bí tích Thêm sức, cũng biết hy sinh từ để giúp giáo xứ ngày càng thăng tiến, không chỉ trong đời sống đức tin, nhưng còn cả trong sứ mạng đem Tin Mừng đến với mọi người xung quanh. Đức cha cũng nhắn nhủ với các bậc cha mẹ quan tâm, chăm sóc đến đời sống đức tin của con em mình. Có như vậy, ngọn lửa tình yêu mà các em lãnh nhận trong ngày hôm nay mới không bị lụi tàn, nhưng được bùng cháy lên chiếu tỏa cho mọi người xung quanh.
 
pvt 10

Sau bài giảng của Đức cha là nghi thức ban bí tích Thêm Sức. Cha xứ Đaminh Đinh Văn Khởi giới thiệu 56 em đã hoàn thành việc học giáo lý và đủ điều kiện để lãnh bí tích Thêm sức. Sau đó, Đức cha cử hành nghi thức cho các em. Mỗi thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức đều sốt sắng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần với tất cả sự cầm lòng cầm trí.
 
pvt 11

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho 22 em được xưng tội, rước lễ lần đầu và 56 em lãnh nhận bí tích Thêm sức cảm ơn Đức cha, cha quản hạt, quý cha, quý dì, ban quản giáo, các Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ.
 
pvt 13

Tác giả: Giáo xứ Phạm Rỵ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay85,527
  • Tháng hiện tại746,120
  • Tổng lượt truy cập70,773,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây