Liễu Đề: Kiệu Kỳ Yên, Lễ Chúa lên trời

Thứ hai - 30/05/2022 05:17  1388
Theo truyền thống, hàng năm cứ vào ngày lễ Chúa Giêsu lên trời hay ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, giáo xứ Đền thánh Liễu Đề lại tổ chức rước kiệu Kỳ Yêu cầu bình an cho giáo xứ, các giáo họ và các gia đình trong giáo xứ.
 
img 4744

Năm ngoái, vì tình hình dịch bệnh Covid 19, giáo xứ đã không thể tổ chức rước kiệu Kỳ Yên được, cho nên năm nay bà con trong giáo xứ đã rất hồ hởi cho ngày lễ rước kiệu Kỳ Yên.

Ngay từ những ngày trước lễ Chúa Giêsu lên trời, bà con giáo dân ở khắp các giong xóm trong giáo xứ đã chuẩn bị dọn dẹp, quét tước đường xá, giăng cờ phớn, dựng các trạm để chuẩn bị cho ngày rước kiệu đi qua.

 
img 4741

Vào ngày lễ Chúa Nhật Chúa Giêsu lên trời, ngay từ ban sáng một số giáo họ, cũng như các đoàn hội trong giáo xứ đã dựng kiệu để chuẩn bị cho buổi rước.

Cuộc rước kiệu được diễn ra vào hồi 15 giờ 30 phút, Chúa Nhật Chúa Giêsu lên trời, ngày 29 tháng 5 năm 2022. Đoàn rước được khởi hành từ nhà thờ giáo xứ đi qua xóm Bắc đến xóm Nam, rồi vòng về xóm Đông, kết thúc ở cuối nhà thờ xứ. Ước chừng quãng đường rước kiệu dài khoảng 3km. Trên đường đi, bà con giáo dân ở các giong xóm đã chuẩn bị nước uống cho đoàn rước. Bên cạnh đó, các hộ gia đình ở cạnh đường rước cũng mang những vật dụng, thực phẩm ra đường để quý đi qua thánh hóa. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, vì mọi người đều tin rằng mọi sự ta có đều do bởi ơn Chúa ban cho.

 
img 4750 1

Đặc biệt, cuộc rước kiệu Kỳ yên của giáo xứ năm nay lại trùng vào những ngày cuối tháng hoa. Các hội hoa của giáo xứ cũng về giáo xứ tham gia rước kiệu; và sau cuộc rước, các đội hoa đã  dâng hoa đồng tiến kính Đức Mẹ, kết thúc tháng hoa.
 
01 3
02 3

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Đaminh Mai Văn Đảm - chủ tế đã giải thích ý nghĩa của cuộc rước kiệu Kỳ Yên, đồng thời cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho thế giới, cho Giáo hội, cho giáo xứ và các gia đình trong giáo xứ luôn được bình an.
 
img 4764

Trong bài giảng, cha giảng lễ đã nhấn mạnh đến khía cạnh lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi về trời. Đặc biệt là làm chứng cho Chúa qua đời sống “chứng nhân”.

Kết thúc thánh lễ, mọi người ra về mà lòng đầy hân hoan, phấn khởi. Dẫu rằng cuộc rước có kéo dài, chặng đường có xa, nhưng ai ai cũng vui mừng vì có Chúa, Mẹ Maria và các thánh bổn mạng cùng đồng hành với họ.

 
img 4767

Tác giả: Tt Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay27,742
  • Tháng hiện tại889,277
  • Tổng lượt truy cập69,949,151
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây