Giới trẻ Hạt Quỹ Nhất mừng kính Thánh quan thầy

Thứ ba - 18/07/2023 21:46  2973
“ Ở đâu có có giới trẻ - ở đó có niềm vui,
Ở đâu có giới trẻ - ở đó có chất Giêsu,
Ở đâu có giới trẻ -  ở đó có lòng thương xót,
Ở đâu có giới trẻ - ở đó có tông đồ của Giáo hội Hiệp Hành”.

 
Sáng Chúa Nhật XV thường niên, ngày 16 tháng 07 năm 2023, giới trẻ giáo hạt Quỹ Nhất hân hoan mừng lễ kính Thánh Đaminh Đinh Văn Đạt, quan thầy của hội tại giáo xứ Quỹ Nhất với chủ đề “Cùng Bước Theo Thầy Giêsu”.
 
1 8

Theo chương trình đã ấn định, đồng hồ đã điểm 7:00! Âm thanh đã mở, báo hiệu cho chương trình quan thầy giới trẻ giáo hạt Quỹ Nhất chính thức được bắt đầu. Hơn 500 bạn trẻ thuộc 18 giáo xứ trong giáo hạt Quỹ Nhất cùng với các bạn trẻ khách mời thuộc các giáo hạt Lạc Đạo, Liễu Đề, Tứ Trùng đã quy tụ về giáo xứ Quỹ Nhất.
 
5 6
 
2 5

Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu khí thắm đượm tình huynh đệ. Khuôn mặt ai nấy vui tương, rạng rỡ cùng với đó là những cái bắt tay đầy tình yêu thương. Chương trình thêm phần sôi động bởi những bài cử điệu sinh hoạt của các bạn trẻ thuộc các giáo xứ.
 
4 6

Cũng trong buổi sinh hoạt này, Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã chia sẻ với các bạn trẻ về đề tài “Vị trí và nhân phẩm con người”. Trước khi kết thúc phần sinh hoạt, các bạn trẻ được tham gia vào phần thi rung chuông vàng rất sôi động và vui tươi.
 
6 8

Trước khi bước vào Thánh lễ, với những sắc màu áo đồng phục đa dạng, các đoàn giới trẻ cùng đoàn lễ nghi cung nghinh Thánh Đaminh Đinh Văn Đạt cách trọng thể và sốt sắng. Tâm điểm của chương trình là Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 10:00  do cha cố Giuse Phạm Xuân Thi chủ tế, gần 20 quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, cùng đông đảo các bạn trẻ, quý cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Đặc biệt, hiện diện trong Thánh lễ còn có cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Tứ, Đặc trách giới trẻ giáo phận Bùi Chu.
 
8 9

Mở đầu Thánh lễ, Cha cố Giuse gửi lời chúc mừng đến các bạn trẻ trong giáo hạt nhân dịp mừng lễ kính Thánh Đaminh Đinh Văn Đạt, một chứng nhân kiên vững sẵn sàng tử đạo làm chứng cho đức tin.
 
10 3

Dựa trên Lời Chúa Mt 13,1-23 về dụ ngôn người gieo giống, Cha Laurenso Đặng Xuân Tiến, Phó xứ Văn Giáo, Phó Đặc trách giới trẻ giáo hạt Quỹ Nhất chia sẻ với cộng đoàn đặc biệt là các bạn trẻ về những mảnh đất tâm hồn của người Kitô hữu. Theo đó, vị giảng thuyết nhấn mạnh rằng có những mảnh đất khô cằn nhưng có thể trở thành mảnh đất phì nhiêu đâm chồi nảy lộc, đem lại bình an, đích thực khi mỗi người biết khiêm tốn và mở lòng ra cộng tác với ân sủng của Chúa. Ngài cũng chỉ ra rằng cũng có những mảnh đất tâm hồn từng tốt tươi nhưng dần dần đã trở nên cứng cỏi, đóng băng, chai đá thì khó có thể đón nhận ân sủng từ trời cao.
 
9 4

Cha Laurenso cũng gợi lại cho cộng đoàn về cuộc đời tử đạo của Thánh Đaminh Đinh Văn Đạt. Cuộc đời thánh thiện của chứng nhân tình yêu ấy đã được gieo trên mảnh đất Bùi Chu năm 1803 tại làng Phú Nhai. Theo biến cố của thời cuộc, thánh nhân sẵn sàng đón nhận mọi khổ ải, hi sinh để minh chứng đức tin của mình. Qua đó Cha Laurenso mời gọi mỗi bạn trẻ noi gương Thánh quan thầy Đaminh Đinh Văn Đạt, biết trung kiên sẵn sàng để làm chứng cho đức tin của mình, nhất là trong đời sống xã hội đầy cạm bẫy hiện nay. Nhờ thánh quan thầy chuyển cầu, mỗi bạn trẻ sẽ trở thành những mảnh đất tốt để lời sự sống, lời tình yêu luôn ở lại, biến đổi và ban bình an cho mỗi người.
 
11 3
 
12 2

Trước khi kết thúc Thánh lễ tạ ơn, anh Phêrô Trần Văn Hoán, Trưởng Giới trẻ hạt Quỹ Nhất nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã luôn đồng hành, soi sáng và hướng dẫn trong mọi hoạt động giới trẻ giáo hạt Quỹ Nhất. Vị đại diện của hội giới trẻ cũng không quên cám ơn quý Cha, quý bố mẹ giới trẻ đặc biệt là các bạn giới trẻ của 18 giáo xứ thuộc giáo hạt Quỹ Nhất, các bạn trẻ các giáo hạt khách mời Lạc Đạo, Liễu Đề, Tứ Trùng, các ban ngành đã giúp đỡ để chương trình Lễ kính Đaminh Đinh Văn Đạt được thành công tốt đẹp.
 
14 1

Tác giả:   BTT Hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,180,339
  • Tổng lượt truy cập71,208,096
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây