Công tác chuẩn bị dần sẵn sàng…

Thứ sáu - 17/02/2023 00:46  1910
cong tac dan chuan biBầu khí tưng bừng, nhộn nhịp đang tràn ngập Hội dòng Mân Côi Bùi Chu khi mọi công tác chuẩn bị dần sẵn sàng để tiến tới ngày 18/02 – Khánh thành nguyện đường và cung hiến bàn thờ. Đây quả là một dịp trọng đại đối với toàn thể quý Sour thuộc Hội Dòng Mân Côi. Sau bao năm ôm ấp ước mong, cùng với lời nguyện cầu tha thiết, lòng quảng đại của quý ân thân nhân, sự hy sinh của quý chị em, hôm nay tại khuôn viên Hội Dòng, ngôi nguyện đường thánh thiêng đã được dựng nên.

Cảm tạ tình Chúa yêu thương đã lo liệu cho chị em ngôi nguyện đường, không chỉ bằng gạch đá xi măng nhưng còn bằng tình yêu, nhiệt tâm và Thần Khí. Tự hỏi rằng: Tu viện và công ty khác nhau ở điểm nào? Có lẽ đó chính là nhà nguyện. Nơi đây, muôn người nhưng chỉ có một tâm tình yêu mến, thờ lạy. Chính nơi đây, là kho kín múc ơn thiêng để lên đường mang yêu thương, gỡ bỏ hiểu lầm và thứ tha cho nhau. Nếu không có ngôi thánh đường, đời sống của các tu sĩ sẽ ra sao???

Là tu sĩ mà không yêu mến nhà nguyện, không thiết tha những giờ lặng thinh bên thánh Thể, chưa một lần nép bên nguyện đường trăn trở, khắc khoải nhìn lên nhà tạm, và chưa có được cảm giác nhớ, khát khao trở về mỗi khi đi xa thì có lẽ ta còn thiếu, thiếu rất nhiều.

Mỗi khi bước chân vào nguyện đường, hãy bỏ lại những nhỏ nhen của cuộc sống, bỏ lại thói đời đang dần lớn trong tâm hồn, mang vào đó thao thức của Chúa, nỗi thống khổ của anh em đồng loại, trách nhiệm nguyện cầu của người tu sĩ, phải nhìn thấy sự cần thiết của lời cầu nguyện để không bỏ phí ngày sống nào.

Nguyện đường nay đã xây xong nhưng chưa dừng lại, vì nguyện đường chỉ thật sự hoàn thành khi tâm hồn mỗi tu sĩ biết thiết tha với ơn Chúa, tin tưởng vào sự trợ giúp của Mẹ Maria Mân Côi, ghi nhớ công ơn các bậc tiền nhân, ân nhân.

Chính vì lẽ đó, chúng con rất mong và đã sẵn sàng chào đón quý Đức cha, quý cha, quý ân thân nhân và quý khách về với Hội dòng, để cùng chúng con hát vang lên lời ca cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cắt băng khánh thành và cung hiến bàn thờ nguyện đường. Đây cũng là dịp để chúng con nói lên lời cảm ơn chân thành đến quý Đấng bậc, quý ân thân nhân, tất cả những ai đã góp sức để ngôi Nhà nguyện được hoàn thành.

Tác giả: Hoa cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay36,687
  • Tháng hiện tại568,395
  • Tổng lượt truy cập70,596,152
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây