Cầu nguyện cùng Thiên Chúa Cha

Thứ tư - 01/06/2022 00:05  571
Thứ Tư tuần VII Phục Sinh
Ga 17,11b-19

christian illustration the magnificent seal of the holy trinity god the father god the son and god the holy spirit indication of the symbols of th 2gbe85eVới trái tim của một Thiên Chúa tình yêu, Chúa Giêsu biết giờ của Ngài đã tới, giờ phải rời bỏ thế gian để về với Chúa Cha. Trước khi rời xa các môn đệ, Ngài dành cho họ những tình cảm đặc biệt; Ngài lo lắng cho họ, căn dặn họ những lời tâm huyết. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dâng những lời khẩn nguyện tha thiết lên Thiên Chúa Cha, để xin cho các môn đệ được gìn giữ trong đức tin, được che chở khỏi thế gian, và được thánh hiến trong sự thật.

Chúa Giêsu biết trước những khó khăn thử thách mà các Tông đồ sẽ phải trải qua; họ sẽ phải đối diện buồn sầu thất vọng, mất phương hướng khi Thầy mình bị bắt, bị đóng đinh và bị chết treo trên cây thập giá, nên Ngài đã xin Chúa Cha gìn giữ họ, để họ được nâng đỡ trong đức tin, để giữa những gian nan thử thách trong đời tông đồ, họ luôn tin tưởng vào Thiên Chúa và Lời của Ngài, để họ có thể can đảm trung thành với sứ mạng Chúa trao phó cùng với sự đồng hành của Thánh Thần.

Các tông đồ sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, mà thuộc về Thiên Chúa. Thế gian chỉ yêu thích những gì thuộc về nó, nên các môn đệ sẽ bị ghét, bị chống đối. Vì thế, với tư cách là Chúa và là Thầy, Chúa Giêsu luôn lo lắng cho họ trước cạm bẫy của thế gian. Sống giữa thế gian, người môn đệ sẽ gặp những đau khổ và cám dỗ, có thể làm các ông xa rời Thiên Chúa và rơi vào tình trạng hư mất. Chúa Giêsu không xin Chúa Cha cất họ khỏi thế gian, cất đi những đau khổ thử thách, nhưng xin thêm lòng tin và sức mạnh để họ vượt thắng Thế gian.

Để có thế vượt thắng thế gian, Chúa Giêsu đã xin Chúa Cha thánh hiến các môn đệ trong sự thật, để các ông được thuộc trọn về Chúa, được tách ra khỏi lối sống của thế gian tội lỗi với nhiều cạm bẫy. Nhờ đó, với ơn Chúa, họ có khả năng thi hành sứ mạng tông đồ mà Chúa trao phó nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần.

Tình thương của Chúa dành cho các tông đồ năm xưa cũng như cho mỗi người chúng ta hôm nay vẫn luôn không biên giới. Ngài luôn quan tâm, săn sóc, đồng hành, lo lắng, và trợ giúp chúng ta. Dù cuộc sống có nhiều cạm bẫy, thử thách, gian nan, chúng ta cần tin tưởng vào tình yêu của Chúa, phó thác đời mình cho sự quan phòng của Chúa để Ngài gìn giữ, hướng dẫn cuộc đời chúng ta.

Nhờ Bí tích Rửa tội, chúng ta đã được Chúa thánh hiến, được trở nên con cái Thiên Chúa, được thuộc trọn về Chúa, được tách khỏi thế gian đầy bóng tối, dối trá, và hận thù để trở thành muối thành men thành ánh sáng chiếu tỏa ánh sáng tình yêu, sự thật, và bình an của Chúa. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy sống thánh thiện “anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là đấng hoàn thiện”. Chỉ khi sống thánh thiện, chúng ta mới làm cho vẻ đẹp thánh thiện của Thiên Chúa nơi mình được tỏa lan.

Chúa Giêsu đã lo lắng và cầu nguyện cho các môn đệ, noi gương Chúa, chúng ta hãy cầu nguyện cho chính mình, cầu nguyện cho những người thân yêu, cầu nguyện cho Hội Thánh như Chúa Giêsu đã cầu nguyện. Cầu nguyện là hơi thở của người Kitô hữu. Chỉ khi cầu nguyện, gắn kết với Chúa, chúng ta mới có thể đứng vững trước sự lôi kéo của thế gian. Nhờ cầu nguyện, Chúng ta mới có thể sống và thực thi Lời Chúa trong đời sống hằng ngày, để tình yêu của Chúa được chiếu tỏa trong đời sống của chúng ta. Nhờ đó, chúng ta có thể làm chứng cho Chúa, cho sự thật về một Thiên Chúa tình yêu luôn yêu thương và muốn cứu độ mọi người.

Xin Chúa chúc lành, nâng đỡ mỗi người chúng ta, để chúng ta luôn sống và thuộc trọn về Chúa, vượt thắng những cám dỗ cạm bẫy của thế gian, để đức tin của chúng ta ngày một kiên vững và trưởng thành hơn. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,112,671
  • Tổng lượt truy cập71,140,428
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây