Có nhiều cách viếng thăm nhau

Thứ hai - 30/05/2022 10:42  729
Thứ Ba tuần VII Phục Sinh
 (Lc 1,39-56)

mary elizabethĐức Maria vừa được Thiên Chúa chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế muôn dân mong đợi. Khi biết tin chị họ là Ê-li-sa-bét đã mang thai trong lúc tuổi già, Đức Maria đã vội vã lên đường đến thăm và giúp đỡ. Khi gặp nhau, bà Ê-li-sa-bét chúc mừng Đức Maria: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ” (Lc 1,42). Còn bà Ê-li-sa-bét thì tràn ngập niềm vui và nói: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này” (Lc 1,43). Ngay cả bào thai trong bụng cũng vui mừng nhảy lên. Trong bầu khí tràn ngập niềm vui ấy, Đức Maria đã hát lên bài ca để tán dương và tạ ơn Thiên Chúa vì đã thương đến những người hèn mọn khiêm nhu.

Trong bài ca này, Đức Maria hầu như không nài xin gì cùng Thiên Chúa, kể cả những điều chính đáng và cần thiết, chẳng hạn như xin bình an, khỏe mạnh trong thời kỳ mang thai, xin cho mẹ tròn con vuông khi sinh, xin cho Thánh Giuse làm ăn phát đạt để nuôi gia đình, rồi xin cho mình được thánh thiện để hoàn thành tốt vai trò làm Mẹ Thiên Chúa... Người chỉ nói lên niềm vui rồi biến niềm vui đó thành lời chúc tụng: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi” (Lc 1,46-47). Noi gương Mẹ, mỗi người chúng ta cũng biết tạ ơn hơn là xin ơn. Đối với Thiên Chúa, trước hết chúng ta tạ ơn Thiên Chúa như Mẹ vì Chúa đã ban cho chúng ta con người, cuộc sống và hằng gìn giữ, bao bọc, chở che để chúng ta trong bình an, đặc biệt sự hiện diện của mỗi người chúng ta ở đây trong cuộc sống hiện tại này... Vì thế, cuộc sống của chúng ta phải luôn là một bài ca tạ ơn liên lỉ dâng lên Thiên Chúa.

Đối với tha nhân, chúng ta cũng phải thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã giúp đỡ, mang niềm vui đến cho chúng ta bởi vì chúng ta không thể tự mình gánh vác hết mọi công việc, không tự mình nên người, không thể sống hạnh phúc mà không cần nhờ đến người khác. Tất cả những gì chúng ta có, những gì chúng ta làm được, và những gì chúng ta hưởng dùng hầu như đều tùy thuộc vào sự giúp đỡ từ người khác. Thiết nghĩ trong cuộc sống, nếu mỗi người chúng ta biết chân thành nói lên tiếng cám ơn, một cử chỉ biết ơn sâu xa với người làm ơn cho mình, chắc chắn chúng ta sẽ nên người hơn. Noi gương Mẹ, mỗi tín hữu hãy tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa và cám ơn nhau cách chân thành như bài hát: “Xin tạ ơn Chúa bao la, xin cám ơn nhau thật thà”.

Lạy Chúa, xin Chúa cho chúng con biết học nơi Mẹ tinh thần biết ơn, vâng phục và tín thác vào Chúa một cách mạnh liệt. Chúng con xin dâng lên Chúa bố mẹ, anh chị em, bạn hữu của chúng con. Xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho họ để họ trở nên những cộng tác viên đắc lực trong việc giáo dục đức tin cho con cái cũng như biết tìm kiếm và thực thi ý Chúa trong cuộc sống của mình. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay35,671
  • Tháng hiện tại622,553
  • Tổng lượt truy cập70,650,310
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây