Con đường đưa tới hạnh phúc Nước Trời

Chủ nhật - 05/06/2022 22:42  633
Thứ Hai tuần X thường niên
(2Cr 1,1-7; Mt 5,1-12)

christ teaching the peopleĐể bước theo Chúa, người ta phải có những chọn lựa và từ bỏ. Đôi khi những chọn lựa ấy làm người ta phải đau khổ, thiệt thòi, và nhất là có khi phải đi ngược với xu thế của thời đại.

Lời Chúa hôm nay nói cho chúng ta về bài giảng đầu tiên của Chúa Giêsu trên núi. Bài giảng này được coi là hiến chương Nước Trời – Con đường nên thánh. Tuy vậy, lời mời gọi này làm chúng ta hụt hẫng. Ở vào thời đại mà đâu đâu người tacũng kêu gọi làm giàu đằng này Chúa Giêsu lại kêu gọi sống khó nghèo (Mt 5,3). Ai cũng muốn cho mình sống vui vẻ và thoải mái, thì Chúa lại chúc phúc cho ai sầu khổ (Mt 5,5). Không ai muốn bị bách hại, bắt bớ vì lẽ công chính không, thìChúa lại chúc phúc cho những ai bị bách hại vì sống công chính (Mt 5,10).

Lời Chúa khó hiểu quá! Tuy nhiên, chúng ta không thể hiểu lời Chúa theo mặt chữ - nghĩa đen, nhưng đòi hỏi mỗi Kitô hữu cần đào sâu và suy ngẫm lời Chúa bằng cách hãy mở rộng con tim và khối óc ra để lời Chúa thấm nhập vào chúng ta một cách từ từ. Chúa kêu gọi sống khó nghèo theo nghĩa khó nghèo về tinh thần. Có thể Chúa ban cho một ai đó có nhiều của cải. Nếu người ấy coi nó là phương tiện và dùng nó vào việc bác ái thì nó sẽ sinh ích cho nhiều người. Đi theo Chúa, nếu chẳng may chúng ta sống đúng giới răn Chúa mà bị người đời khinh chê, thì chúng ta phải tin rằng phần thưởng sau này chúng ta nhận được sẽ gấp bội. Nếu vì Tin Mừng, vì giá trị của Nước Trời mà bị bách hại ở thế gian này, thì chúng ta sẽ được Chúa thưởng ban thiên đàng cho chúng ta mai sau gấp bội.

Các thánh tử đạo Việt Nam là gương sáng cho chúng ta. Vì Tin Mừng mà các ngài không sợ đói rét, gian khổ, chấp nhận bị vu khống, bị bách hại. Những đau khổ của trần gian sánh sao được với Nước Trời. Tất cả những cái đó giúp các ngài sống ngày một can trường hơn. Xin cho chúng ta biết noi các thánh tử đạo quê hương sống các giá trị Tin Mừng để làm chứng nhân cho Chúa.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay33,722
  • Tháng hiện tại922,186
  • Tổng lượt truy cập70,949,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây