Lễ giỗ Đức Cha Giuse M. Vũ Duy Nhất

Thứ hai - 11/12/2017 09:50  3406
 Sáng ngày 11/12/2017, tại nguyện đường Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu, đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse Maria Vũ Duy Nhất, nhân ngày lễ giỗ lần thứ 18 của ngài (11/12/1999 -11/12/2017).
 
6

Cha Phaolô Đinh Quang Tiến – chánh xứ Thánh Danh, đã chủ tế thánh lễ và có đông đảo quý Cha trong Gia đình linh tông của Đức Cha đồng tế. Hiệp thông trong thánh lễ, còn có thêm sự hiện diện của một số nữ tu của hai hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao và Mân Côi Bùi Chu. Tình gia đình càng thắm đượm hơn với sự hiện diện của gia đình huyết tộc của Đức Cha cố Giuse Maria.

Trong bài chia sẻ của mình, cha Giuse Bùi Đức Hạnh, đã cho cả cộng đoàn nhớ lại những hình ảnh rất đỗi thân thương của Vị Cha già khả kính. Đức Cha là con người rất khiêm nhường và cũng chính vì sự khiêm nhường đáng noi gương ấy, mà Bộ Loan Báo Tin Mừng đã khen ngợi ngài là người: khôn ngoan, trung thành với Mẹ Giáo Hội, qua chính những sứ vụ mà ngài đã lãnh nhận và thi hành.
 
5

Mười tám năm, là khoảng thời gian đủ để cho một người trưởng thành và cũng là thời gianđể cho những người trẻ tự khẳng định chỗ đứng của chính mình, trong xã hội mình đang sống. Mười tám năm, với những thành quả mà Đức Cha cố Giuse đã để lại cho Giáo phận, thì không một ai là không thể không thốt lên lời tạ ơn Chúa, vì tình thương nhiệm lạ Người đã thực hiện cho Giáo phận Bùi Chu, ngang qua người mục tử khiêm nhường và trung thành ấy. Nguyện xin vì lòng từ bi lân tuất của Thiên Chúa, sớm ân thưởng và trao tặng hạnh phúc Nước Trời cho người cha thân yêu của giáo phận.
 
10

Thánh lễ kết thúc, nhưng niềm tri ân nơi những người con dành cho Đức Cha cố sẽ không bao giờ kết thúc, và chắc chắn tình thương ấy sẽ được chuyển tải qua những hành động mà mỗi người sẽ làm cho chính tha nhân mà mình gặp gỡ.

Tác giả:  BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại896,642
  • Tổng lượt truy cập70,924,399
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây