Dòng Thăm viếng tiếp nhận tập viện và lễ khấn

Thứ ba - 29/05/2018 23:05  2578
Thánh lễ tiếp nhận 09 thỉnh sinh vào Tập Viện và nghi thức tuyên khấn tiếp của 9 nữ tu vào hội dòng Mẹ Thăm Viếng được cử hành lúc 5h30 sáng 29/5 tại nguyện đường nhà mẹ Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng.
 
8

Cha Đặc Trách Dòng tu Phaolo Đinh Văn Đông chủ tế thánh lễ, cha giảng phòng Roberto Maria Vũ Thanh Tòng, cha linh hướng Hội Dòng và quý cha Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đang phục vụ tại nhà hưu linh mục Bùi Chu đồng tế. Tình thân thương càng được gắn kết, khi tất cả quý chị em cùng về bên Mẹ Dòng để hiệp dâng thánh lễ với các tân tập sinh. Hôm nay là ngày thật đáng nhớ đối với 09 Tập sinh, vì nó đánh dấu một bước ngoặt mới trên bước đường dấn thân theo Chúa của các em.
 
10

Năm tập được ví như mùa xuân của đời tu vì chính trong năm tập, các tu sĩ có thể vững vàng hơn trong việc chọn lựa một cuộc sống tràn đầy tình yêu Thiên Chúa và tình thương tha nhân. Các em sẽ được nhận thánh bổn mạng mới là Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, để các Ngài như tấm gương cho mỗi Tập sinh noi bước. Trong năm Tập thánh, các em sẽ được hướng dẫn đặc biệt về ba điều: cầu nguyện, lắng nghe tiếng Chúa và học tập. Cầu nguyện là hành động không thể thiếu của người tu sĩ. Thời gian đặc biệt này, các em Tập sinh sống gắn bó với Chúa, kết hợp mật thiết với Ngài trong lời cầu nguyện. Tập sinh phải biết lắng nghe tiếng Chúa qua vạn vật, qua Kinh Thánh và cụ thể là qua vị Giám tập và vị phụ tá. Ngoài ra, việc học tập cũng là một hoạt động không thể thiếu.

Tuy nhiên, việc học tập là các môn về đời sống cầu nguyện, về lịch sử Hội dòng, về đặc sủng của Đấng Sáng lập, và chắc chắn một môn học không thể thiếu đó là Hiến Pháp Hội Dòng. Các em tạm gác sang một bên những môn học ngoài đời, để chỉ chú tâm đến các môn trong chương trình Nhà tập. Mục đích làm thế nào cho năm Tập viện được tràn đầy ân sủng Chúa và đạt kết quả như Giáo hội và Hội dòng ước muốn.

 
11 (1)

Nghi thức tuyên khấn tiếp diễn ra ngay sau bài chia sẻ của Cha giảng phòng Roberto. Ngài cũng nhắn nhủ chị em hãy luôn tiến lên, dẫu rằng đường có dài, núi có cao hãy luôn kiên trung trong lời Giao Ước Thánh mình đã ký kết.

Những tấm hình lưu niệm và bữa cơm thân mật gắn kết tình người đã khép lại thánh lễ đầu tiên trong năm Tập của các em, nhưng thánh lễ cuộc đời các em chắc chắn chưa kết thúc, mà là một thánh lễ nối dài khi cuộc đời của các em họa lại rõ nét hơn khuôn mặt của Đức Kitô ngang qua đặc sủng Thăm Viếng.

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay55,862
  • Tháng hiện tại917,397
  • Tổng lượt truy cập69,977,271
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây