Dòng Thăm Viếng Bùi Chu mừng tất niên

Thứ tư - 24/01/2018 09:10  2335
Thánh lễ kính Thánh Giám mục, Tiến sĩ Phanxicô Salêsiô – Đấng đã cùng Mẹ thánh Gioan Phanxicô Săngtan (Frances de Chantal) sáng lập Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ thuộc nước Pháp, sau này đổi tên thành Dòng Thăm Viếng, được cử hành lúc 10 giờ ngày 24/01, tại Nguyện đường Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu. Đối với Dòng Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu, Thánh nhân đã trở nên rất gần gũi thân thương. Người được chị em trong Hội Dòng tôn kính, yêu mến và muốn theo đòi các nhân đức nổi bật của Ngài như: khiêm nhường, hiền lành, lạc quan và phó thác.

Hôm nay cũng là ngày Họp Mặt truyền thống - ngày Quý Ông Bà Cố của toàn thể chị em trong Hội Dòng, quý Ân thân nhân và quý khách quy tụ để dâng lời tạ ơn Chúa về Năm cũ sắp qua và phó dâng Năm mới cho sự bao bọc chở che của Thiên Chúa tình thương.
 
2

Trước Thánh lễ, vào lúc 8g30, Hội Dòng đã tổ chức buổi gặp mặt tất niên giữa quý Ông Bà Cố và toàn thể chị em. Buổi họp mặt năm nayvcó phần nói chuyện rất sinh động, gần gũi và ý nghĩa của Cha Giám đốc Caritas về Linh Đạo Mẹ Thăm Viếng. Cha nhấn mạnh và khích lệ quý Ông Bà Cố tiếp tục quảng đại dâng hiến con cái sống ơn gọi tu trì với biết bao hồng ân và trọng trách nặng nề.
 
3

Xen lẫn chương trình là các tiết mục văn nghệ rất dễ thương, vui nhộn và không kém phần ý nghĩa của các em Tiền tập và Đệ tử của Hội Dòng.

Sau ít phút giải lao, đúng 10 giờ Thánh lễ Tạ ơn diễn ra trong bầu khí long trọng, thánh thiện và chan hòa tình gia đình. Cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý cha Quản hạt, quý Cha xứ, Cha Quản lý, Quý Cha giáo và Quý Cha đồng tế; quý Thầy, quý Ông Bà Cố, quý Ban Hành Giáo các Giáo xứ có các cộng đoàn của Hội Dòng đang hiện diện và toàn thể chị em trong Hội Dòng sốt sắng tham dự.
 
4

Mở đầu thánh lễ và phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế đã khơi gợi tâm tình cho Cộng đoàn và nêu cao tấm gương hiền lành tuyệt vời của thánh nhân. Câu nói nổi tiếng đã trở thành nếp sống của Ngài là “Một muỗng mật có sức thu hút nhiều ruồi hơn là một thùng giấm chua”. Trọn cuộc đời mục tử, thánh Phanxicô Salê đã không ngừng nỗ lực để hướng dẫn, chăm sóc các tín hữu của ngài và là tấm gương sáng chói cho các giáo sĩ và giáo dân thuộc quyền. Thánh Phanxicô Salê đã đem đến cho các linh hồn một giáo lý lành mạnh, qua việc rao giảng và trước tác không mệt mỏi của ngài. Nhờ ơn Chúa và sự kiên trì tập luyện, Ngài trở thành một con người có tâm hồn hiền lành, lạc quan, vui tươi, tin tưởng, và phó thác cho Thiên Chúa.

Phụng vụ Thánh lễ hôm nay khuyến khích cộng đoàn chiêm ngắm và noi gương thánh Phanxicô Salê trong lòng mến và phục vụ; đức ái và hiền từ; khiêm nhượng và lạc quan tín thác, là những nhân đức rất nổi bật trong cuộc đời thánh thiện của vị thánh Giám mục. 
 
5

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Tổng Phụ trách thay lời cho chị em tri ân Cha Chính, quý Cha, Quý Ông bà cố và quý cộng đoàn, đồng thời cầu chúc Năm Mới bình an, sức khỏe và ơn thánh Chúa trong Năm mới đang về với lẵng hoa tươi thắm tượng trưng tấm lòng chân thành.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g trong niềm vui hân hoan ánh trên khuôn mặt từng người. Sau đó Quý Cha và quý khách cùng chia sẻ bữa cơm chan hòa thương mến với Hội Dòng.

Thánh lễ hôm nay mang trọn niềm vui của ngày sum họp đại Gia Đình Thăm Viếng, niềm vui của ngày Tất Niên Truyền Thống, và nhất là niềm vui được chính Chúa là mùa xuân Thánh Ân. Ước mong trong Năm mới đang về từng người được luôn sống thánh thiện và bình an.

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay58,499
  • Tháng hiện tại1,080,499
  • Tổng lượt truy cập71,108,256
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây