Dòng Thăm Viếng: Sắc hoa thắm tình dâng Mẹ

Chủ nhật - 06/05/2018 05:33  2036
Muôn hoa hương sắc thơm lừng
Kết thành từng đóa kính mừng Mẹ Yêu

Toàn thể con cái Giáo Hội đã mong chờ và đã hân hoan bước vào 05, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Từng cánh hoa như tô điểm cho đất trời thêm đẹp, và lòng người cũng thấy thêm tươi, thỏa sức cho con cái Giáo Hội bày tỏ lòng yêu mến, tạ ơn và khẩn cầu Mẹ. Hẳn ai ai cũng tin tưởng qua Mẹ, mỗi tâm hồn sẽ ngày càng được đến gần hơn với Chúa Giêsu, Con Chí Ái của Mẹ.

Trong tâm tình yêu mến ấy, tối thứ Sáu ngày 04/ 05/2018, toàn thể Chị em Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã quy tụ bên Mẹ Dòng trong buổi tiến hoa, để khởi đầu cho ngày tĩnh tâm tháng vào Thứ Bảy (05/ 05).

 
1

Đúng 19g30, chị em hiện diện đầy đủ tại Nguyện đường. Sau bài hát khẩn cầu Chúa Thánh Thần, chị Tổng Phụ Trách dâng lời nguyện lên Chúa Giêsu Thánh Thể và phó thác đời dâng hiến của chị em trong Dòng lên Mẹ Maria - Mẹ Bề trên của Hội Dòng, nhờ Mẹ nâng đỡ dìu dắt, để với bàn tay Từ Mẫu, Mẹ sẽ điểm trang cho mỗi những người những hoa thơm nhân đức như Mẹ, hầu mỗi người đủ nhiệt tâm, tình yêu và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, hân hoan mang Chúa đến cho tha nhân qua đặc sủng của Hội Dòng.

Tiếp đó, Cộng đoàn bắt đầu cuộc rước tượng Đức Mẹ trong những lời kinh Kính Mừng thật sốt sắng. Sau khi ổn định tại sân trước tượng Đức Mẹ, chị em bắt đầu buổi tiến hoa. Buổi dâng hoa kính Đức Mẹ góp về những nhành hoa tươi tự nhiên và những cánh hoa thiêng của từng chị em đang hiện diện và cả những người xa vắng, dâng lên Mẹ và qua bàn tay của Mẹ dâng lên Chúa để cầu nguyện cho những bệnh nhân, những người mà chị em gặp gỡ, tiếp xúc và phục vụ hằng ngày.

Từng màu hoa là từng ý nguyện dâng lên, xin Mẹ cầu cùng Chúa chúc lành, giơ tay che chở Giáo Hội và từng người. Hoa màu trắng trinh nguyên, nguyện cầu cho Hàng Giáo sĩ và Tu sĩ được nêu gương thánh thiện, và trở nên dấu chỉ tình thương Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. 

Hoa màu TÍM bình dị, nguyện cầu cho từng chị em trong Hội Dòng để từng người được sống vui đời dâng hiến, trong khó nghèo, khiêm nhu, hy sinh phục vụ.
 
Hoa màu XANH cậy trông, nguyện cầu cho những người nghèo khổ, những người mà chị em đang được chăm sóc, phục vụ, để họ tìm thấy niềm vui, hạnh phúc, bình an thực sự trong tâm hồn.
 
Hoa màu ĐỎ kiên trung, cầu nguyện cho những mầm non Ơn gọi của Giáo Hội và Hội Dòng cách riêng. Xin cho Giáo Hội Chúa được luôn tươi trẻ nhờ sự quảng đại đáp trả của mỗi ơn thiên triệu là những chứng nhân hy vọng cho Giáo hội, và xã hội hôm nay.
 
Hoa màu VÀNG tin yêu, nguyện cầu cho các Gia đình trẻ trong năm Mục Vụ Giáo Hội đồng hành cùng họ. Xin Chúa và Mẹ đến ở với từng gia đình chúng con, cách riêng những tổ ấm mới được gầy dựng, để nơi ấy được mãi bền vững và tỏa lan tình yêu Chúa.

 
2

Buổi dâng hoa kết thúc lúc 20g30 trong trầm lắng và đọng lại nơi tâm hồn chị em những khát khao, và ước nguyện được yêu mến Mẹ nhiều hơn trong tháng hoa này và trong suốt cuộc đời. Đặc biệt, xin Mẹ cùng hiện diện với chị em trong ngày Tĩnh tâm tháng, giúp chị em đón nhận nhiều ơn Chúa, để ra đi tiếp tục sứ vụ Thăm Viếng mỗi ngày theo gương Mẹ.
 
Hợp ý với các chị em tiến hoa, toàn thể chị em trong Dòng dâng lên Mẹ lời khấn nguyện qua bài hát kết thúc Xin Mẹ Đồng Hành (Fa Thăng) với những ca từ thật ý nghĩa:

Mẹ ơi, giúp con đồng hành với Chúa Giêsu trong đời dâng hiến, Mẹ dìu con đi giữa thế gian này, vẫn còn nhiều nỗi gian nguy. Mẹ thương giúp con trung thành với Chúa Giêsu trong đời dâng hiến, dù gặp gian nan vẫn bước theo Ngài, trung tín đến cùng, trọn đời hiến dâng.
 
Lạy Mẹ Maria! Qua ánh nến lung linh, qua hương trầm nghi ngút, hòa với khúc ca, cùng những nhành hoa sắc thắm, xin Mẹ giúp cho mỗi người chúng con, biết dõi bước theo Mẹ đi vào đời, rạng soi trần thế bằng ánh sáng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu thương, tha thứ, quảng đại và cảm thông trong yêu thương và phục vụ.

Tác giả: Shalom - Nữ tu Thăm Viếng  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại953,452
  • Tổng lượt truy cập70,981,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây