​​​​​​​Dòng Thăm Viếng: Ngày họp mặt truyền thống

Thứ hai - 28/01/2019 18:49  2162

Hiệp cùng nhau vang hòa lời Cảm tạ

Khúc hoan ca, Xuân về mãi yêu thương!

Ngày 24/01/2019 vừa qua là một ngày đầy ý nghĩa và niềm vui với Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu. Đây vừa là ngày họp mặt của tất cả quý Ông Bà cố các chị em hằng năm, vừa là ngày lễ tạ ơn tất niên của Hội Dòng.

Trước thánh lễ, vào lúc 8g30, buổi họp mặt truyền thống được diễn ra trong bầu khí thân tình, vui tươi. Sau phần chào đón, các Ông Bà cố được gặp gỡ chia sẻ với nhau theo từng miền trong niềm vui ấm áp, đầy thân thương.

1 2

Đúng 10g00, thánh lễ tạ ơn tất niên dòng và mừng kính thánh Phanxicô Salesio - Giám Mục - Tiến Sĩ Hội Thánh đã được cử hành cách long trọng. Cha quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ tế, quý Cha Cố Nhà Hưu Dưỡng và một số Cha đồng tế. Tham dự thánh lễ có đông đủ các Ông Bà Cố, quý khách và  tất cả các chị em trong Hội Dòng.

3 2

Khởi đầu thánh lễ, Cha chủ tế kêu mời cộng đoàn hiện diện cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa cách đặc biệt về bao nhiêu ơn lành hồn xác Chúa ban trong suốt một năm qua; và mừng lễ Thánh Phanxico Salesio - Đấng Sáng Lập Dòng Thăm Viếng tại Pháp. Cha khích lệ mỗi người hãy noi gương Ngài để được thêm lòng yêu mến Chúa và Giáo Hội.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản Hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu đã làm nổi bật tâm tình tạ ơn Chúa theo gương Mẹ Maria qua đoạn Phúc Âm Lc 1,36-55. Thật quý hóa và thánh thiện khi cộng đoàn hợp cùng nhau và thay lời cho nhau tạ ơn Chúa để chuẩn bị đón một mùa xuân nữa sắp về trên quê hương và trên từng người. Cùng ca vang khúc nhạc tạ ơn Chúa, cám ơn cuộc đời, ghi ơn tất cả các Đấng Bậc và những ai đã một lần hiện diện và thêu dệt nên cuộc đời mình, những người đã vì Danh Chúa làm ơn cho Hội Dòng, gia đình chúng ta. Cha nhấn ý: Khi chúng ta biết dùng ơn Chúa cho nên trong địa vị từng người là cách tạ ơn đẹp nhất.

4 1

Cùng với lời tạ ơn, Cha nhắn nhủ cộng đoàn tạ lỗi với Chúa, với nhau, với chính mình trong dịp Tết gần đến. Kết thúc bài giảng, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng thành tâm phó dâng Năm Mới trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa để trong năm mới đang về, chúng ta được sống thánh thiện và bình an.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Chị Tổng Phụ Trách Têrêsa thay lời cho toàn thể chị em dâng lời tri ân quý Cha, quý Ông Bà cố, quý khách và cộng đoàn.

Những ngày Tết sắp đến làm náo nức tâm hồn không chỉ những em thơ, nhưng còn làm phấn khởi trong con tim của tất cả chúng ta. Ngày tất niên truyền thống của Hội Dòng mang lại cho mỗi người niềm vui vì có Chúa là niềm vui bất tận, niềm vui được sẻ chia, niềm vui được thấu hiểu. Niềm vui dẫn chúng ta đi qua bao mùa xuân trần thế này để gặp gỡ Ngài trong mùa xuân vĩnh cửu. Ước mong Xuân sẽ mang sum họp - Tết sẽ tròn yêu thương. Xuân của đất trời, sẽ đến rồi lại đi, ta không thể làm cho ngưng lại dù chỉ một giây phút, nhưng ta được mời gọi sống sao cho mùa xuân này là mùa xuân ý nghĩa nhất của cuộc đời, vì biết đâu ta chỉ còn duy nhất năm nay để đón xuân?!!

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay17,651
  • Tháng hiện tại845,428
  • Tổng lượt truy cập69,905,302
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây