Dòng Thăm Viếng: Khoá thường huấn 2018

Thứ ba - 19/06/2018 12:35  2173
Vào lúc 5g30 sáng Thứ Hai ngày 18/06, với Thánh Lễ khai mạc đầy ý nghĩa, tất cả các Nữ tu Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã hân hoan bước vào Khóa Thường huấn năm 2018, với chủ đề: Thần Học các Tôn Giáo, được hướng dẫn bởi Cha Phaolo Nguyễn Thanh Bình - giáo sư Đại Chủng viện Xuân Bích Huế và Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.
 
1 5

Lời Thánh Vịnh 5,8: “Phần con đây, nhờ tình Chúa bao la được bước vào nhà Chúa” có lẽ là tâm tình chung nhất của từng chị em khi bước vào tuần Thường huấn. Chẳng phải là như vậy sao, khi mỗi người hết thảy đều cảm nghiệm rằng chính nhờ tình thương bao la của Thiên Chúa mà mình được sống trong nhà Ngài, được hiến dâng và tận tình phó thác đời sống trong Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng qua từng ngày sống, qua từng phút yêu thương phục vụ, và trong từng bổn phận của mỗi người. Trong những ngày đặc biệt của tuần thường huấn này, ân sủng và tình yêu Chúa lại quy tụ mỗi Nữ Tu Thăm Viếng về bên Chúa và bên nhau để được làm mới lại tình yêu với Đức Kitô và nhắc nhủ nhau trung thành với sứ mạng được ủy thác trong Đặc sủng của Hội Dòng.

Trước đó, chiều tối Chúa Nhật ngày 17/06, với sự ưu ái đầy tình thương, Đức Cha Toma Aquino Vũ Đình Hiệu đã hiện diện để chúc lành, nhắn nhủ và khích lệ từng chị em trong Hội Dòng trước khi bước vào Tuần Thường Huấn. Đức Cha ước mong chị em ý thức đầy đủ về tầm quan trọng và ích lợi của Việc Thường Huấn, để tham dự cách tích cực và hiệu quả. Đây cũng chính là cơ hội để chị em được về lại bên nhau, nhìn thấy nhau, chia sẻ cùng nhau và cầu nguyện cho nhau, để hồn tông đồ nơi mỗi người luôn được tỏa sáng trong đời sống và sứ vụ.

 
2 7

Khóa Thường Huấn sẽ kéo dài tới ngày 22/06/2018 và cũng thật ý nghĩa khi Ngày Khai Mạc Năm Thánh Tử Đạo của Giáo Hội Việt Nam (19/06/2018) nằm trong tuần thường huấn của Hội Dòng. Đây là niềm vui, niềm hãnh diện của Giáo Hội Việt Nam nói chung và của từng chị em Thăm Viếng nói riêng. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã trở nên rất gần gũi và gắn bó với từng chị em, bởi lẽ, kể từ khi bước vào Tập Viện, mỗi người sẽ nhận bổn mạng mới là một vị thánh Tử Đạo Việt Nam. Xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Thăm Viếng và các Thánh Tử Đạo cha ông, ban cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội Việt Nam được hưởng dồi dào lợi ích thiêng liêng của năm Thánh này, để hăng say phụng sự Chúa và góp phần loan báo Tin Mừng Nước Chúa cho thế giới hôm nay.
 
3 7

Trong tâm tình biết ơn và phó thác, hội dòng xin dâng lên Chúa Khóa thường huấn này, ước mong được Chúa Thánh Thánh hóa bằng ân sủng của Ngài. Xin Ơn thánh Chúa với niềm vui và sức khỏe xuống dồi dào nơi Cha giáo, và tất cả chị em tham dự. Xin Chúa cũng chúc lành cho tất cả những ai đã đang âm thầm hy sinh, cầu nguyện và giúp đỡ cho Tuần thường huấn của Hội Dòng được diễn tiến trong bình an, hiệu quả.
Giêsu hỡi!

Cho con xin suốt đời phụng sự Chúa
Dẫu đường xa, nhưng tình mến dâng đầy
Chúa ơi, trọn trái tim đây
Con luôn khao khát từng ngày hiến dâng

TT Dòng Thăm Viếng.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay39,327
  • Tháng hiện tại900,862
  • Tổng lượt truy cập69,960,736
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây