Giáng sinh, ngày của niềm vui trao tặng

Thứ ba - 26/12/2017 10:05  1397
Hòa chung trong tâm tình đó, tối 23/12/2017 Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã đến thăm và chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với bà con giáo dân tại giáo xứ Lý Nghĩa – Hà Dương.
 
HÌNH 1

Ngay từ buổi sáng, đoàn đã đến thăm và tặng quà Giáng sinh cho những người già cả, nghèo khó, bệnh tật theo đúng như đặ sủng của Hội Dòng. Niềm vui mỗi người đón nhận khác nhau, nhưng chung quy lại: niềm vui là điều gì đó làm cho người ta dễ đến gần nhau, dễ chia san cho nhau những gì mình có và dễ làm cho lòng người mền ra trước những cảnh huống của cuộc sống. Niềm vui cũng chẳng hề kể riêng người có đức tin hay người không có đức tin. Niềm vui trong đời sống, có lẽ chỉ là một sự trao tặng nhỏ nhoi, nhưng ấm áp tình người và mang trong đó một chút yêu thương nữa mà thôi!
 
HÌNH 2

Vì không có thánh lễ trước đó, nên giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể bà con trong giáo xứ đến rất đông, điều này cũng nói lên được đời sống đức tin nơi miền quê này. Sau giờ Chầu Thánh Thể là đêm hoan ca tràn đầy niềm vui và sự ấm áp trong tình yêu thương gia đình Mẹ Giáo Hội.
 
HÌNH 3

Cảnh sắc cũng có cùng một nét đơn sơ như tấm lòng con người nơi đây. Những tiết mục rất mộc mạc chân chất miền quê của các bà các chị, với những đôi tay ngày ngày đã quen với việc khâu những chiếc nón lá “quốc hồn quốc túy” của dân tộc Việt Nam, nhưng đó là cả một sự cố gắng trong nỗi mong chờ Hài Nhi Giêsu giáng trần.
HÌNH 4

Dù rằng chỉ là một chuyến đi tới với bà con nơi miền xa, nhưng chắc chắn mỗi chúng tôi đều có những kỷ niệm rất ấm áp về chuyến đi này và về tình người nơi miền xa của Giáo phận thân yêu.
 
HÌNH 5

Cầu mong tình yêu và niềm vui an bình của ngày Chúa Giáng Sinh luôn bao bọc cuộc đời mỗi chúng ta, để chúng ta cũng quảng đại trao ban niềm vui đó cho những người chúng ta gặp gỡ. Mỗi cuộc gặp gỡ là một cuộc thăm viếng mới!

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay54,219
  • Tháng hiện tại915,754
  • Tổng lượt truy cập69,975,628
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây