Dòng Thăm Viếng mừng bổn mạng và tất niên

Thứ ba - 24/01/2017 14:23  2423
Hôm nay ngày 24/01 (tức ngày 27 Tết), Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu hân hoan mừng lễ thánh Phanxico Salesio, Giám Mục, tiến sĩ Hội Thánh - Đấng Sáng Lập Dòng Thăm Viếng đầu tiên tại Pháp năm 1607. Tinh thần Hiền lành, lạc quan,khiêm nhường và vui tươi của Ngài đã được Hội Dòng chọn để sống theo trong đời sống hiến dâng của mình; đồng thời hôm nay cũng là Buổi họp mặt Tất niên truyền thống và chào đón Xuân Mới Đinh Dậu 2017.
 
 
Ngay từ sáng sớm, toàn thể Hội Dòng đã tấp nập chuẩn bị cho Ngày lễ Bổn mạng và buổi họp mặt trong bầu khí vui tươi, và sốt sắng.
 
Về dự buổi họp mặt có sự hiện diện của Quý Hội Đồng Mục vụ các Giáo Xứ nơi có các Tu viện và cộng đoàn của Hội Dòng. Và thành phần không thể thiếu đó là đông đủ Quý Ông bà cố, quý thân nhân của tất cả các Chị em trong Hội Dòng, quý khách và toàn thể chị em trong Hội Dòng.
 
Lúc 8g30, Buổi họp mặt giữa quý Ông bà cố, quý thân nhân và toàn thể chị em trong Hội Dòng được bắt đầu với chủ đề: Xuân Canh Tân- Gia Đình An Thịnh.
 
Sau lời khai mạc của Chị Tổng phụ Trách, chương trình được xen lẫn giữa các tiết mục Văn nghệ và phần chia sẻ của Chị Đặc Trách Ban Tông Đồ - Truyền Giáo về những kinh nghiệm thực thi đặc sủng của Hội dòng trong năm qua. Đồng thời có phần chia sẻ của Cha Laurenso Vương Thế Hùng - Dòng Đồng Công về tâm tình tạ ơn trong những giây phút cuối cùng của Năm cũ. Tất cả đều hợp chung trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa vì hồng phúc Người đã ban cho Hội Dòng và các Gia đình trong suốt năm qua, đồng thời cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

 
 
Đúng 10g, Cha Giuse Lê Văn Sở - Đặc Trách Dòng Tu Giáo Phận đã chủ tế thánh lễ Tất Niên tại Nguyện đường của Hội Dòng. Đồng tế với Ngài có quý Cha tại Tòa Giám Mục, quý Cha Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm và Quý Cha nơi các Nhiệm sở có các Chị em của Hội Dòng đang tham gia công tác Mục vụ.
 
Mở đầu thánh Lễ, Cha Đặc trách chào chúc Cộng đoàn chuẩn bị đón Năm mới trong an bình, sức khỏe, hạnh phúc, đặc biệt là hướng tới vui hưởng một Mùa Xuân vĩnh cửu trên Thiên quốc cùng với Thánh Bổn mạng Phanxicô. 

 
 
Trong bài giảng, Cha Quản Hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường hướng Cộng đoàn phụng vụ luôn biết nhận ra hồng ân Chúa ban qua từng biến cố vui buồn trong cuộc sống. Nhất là với Năm mới Đinh Dậu - Năm Con Gà, Cha Gioakim lược qua những trang Kinh thánh đã nhắc tới hình ảnh Con gà, như hình ảnh Gà mẹ ấp ủ con thơ dưới cánh trong Thánh Vịnh, để nói về tình thương của Thiên Chúa hằng ấp ủ chúng ta; và Tiếng gà gáy làm thức tỉnh thánh Phêrô năm xưa cũng giúp cho mỗi người nhận ra thân phận yếu đuối của mình.
 
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Chị Tổng phụ trách Têrêsa Phạm Thị Tươi đã thay lời cho toàn thể chị em trong Hội Dòng dâng lời cám ơn và chúc Mừng Năm Mới Quý Cha, Quý Ông bà cố, Quý thân nhân và toàn thể Cộng đoàn hiện diện.
 
Sau đó, Quý Cha và toàn thể cộng đoàn cùng chung chia bữa tiệc ấm tình gia đình. Trong bữa tiệc, một Vị đại diện cho các Phụ huynh cám ơn và chúc Tết Quý Cha và Hội Dòng.
 
Niềm vui ánh trên khuôn mặt từng người vì cảm nghiệm được ơn Chúa đã và đang tuôn chảy trào tràn trên Hội Dòng và từng người. Nguyện xin Thiên Chúa là Tình Yêu và nguồn Bình an ban cho tất cả mọi người một Năm Mới khang an - hạnh phúc, gia đình được đầm ấm yêu thương, nhất là trong năm Mục Vụ Gia đình 2017 này.
 
TT Dòng Thăm Viếng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại675,000
  • Tổng lượt truy cập70,702,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây