Dòng Thăm Viếng Bùi Chu: Hồng ân thánh hiến

Thứ bảy - 22/07/2017 11:35  5476
Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã chủ tế Thánh lễ và chủ sự Nghi thức Tuyên Khấn Trọn Đời cho các nữ tu dòng Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu trong niềm hân hoan của toàn thể Hội Dòng và gia đình, thân nhân, ân nhân, bạn bè của các khấn sinh vào sáng thứ Bảy, ngày 22 tháng 07 năm 2017. Cha Tổng Đại Diện, Cha Đặc Trách Dòng Tu, Cha Linh Hướng Hội Dòng, quý Cha Giáo Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, quý Cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế, Hội Dòng trong ngoài Giáo phận và đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
1

“Mỗi đời người đều gắn liền với thập giá, nhưng nếu chúng ta không biết mang trong mình tâm tình của Đức Kitô, thì thập giá mãi vẫn là thập giá, đau khổ vẫn làm cho cuộc sống nặng nề. Nhưng nếu mỗi lần chúng ta vác thập giá, chúng ta biết tháp nhập vào với Thánh Giá của Đức Kitô, thì thập giá sẽ trở thành Thánh Giá và sẽ là nguồn ơn cứu độ cho nhân loại”. Đó là lời chia sẻ của Đức Cha Giáo Phận, lời ấm áp tâm tình thương của một người cha dặn dò con mình, trong những giờ phút trọng đại của cuộc đời người con.
 
2

Nghi thức Tuyên Khấn trọn đời của 5 khấn sinh, được khởi đầu với lời xướng tên các khấn sinh của chị Giáo Học Viện, các chị tiến đến trước Bàn Thờ, để nói lên lòng ước muốn xin ơn bền đỗ theo chân Đức Kitô trong Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu. Các chị đã cùng nhau trải qua những thử thách của Luật sống Hội Dòng, nay cùng nhau tiến lên tuyên khấn vĩnh viễn, dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa và phục vụ Hội Thánh, qua đặc sủng của Đấng Sáng Lập Đaminh Maria Trần Đình Thủ. Cộng đoàn dâng lời Kinh Cầu cùng Các Thánh - cách riêng là với các Thánh Tử Đạo Việt Nam mà quý chị nhận làm Bổn Mạng cho mình – đoái thương, cầu bầu cùng Thiên Chúa, ban cho các Khấn sinh vâng theo thánh ý Thiên Chúa, để như Mẹ Maria luôn can đảm thưa tiếng “Fiat” trong suốt cuộc đời mình. Nằm phủ phục - cũng là một lần nữa - quý chị chết đi cho thế gian, để trọn vẹn thuộc về Đức Kitô mà thôi.
 
3

“Vẫn là một tấm lòng trung trinh, qua bao năm dài ôm ấp mối tình Ngài. Vẫn là một tấm lòng thủy chung, với Ngài qua những khó khăn nhục nhằn. Còn mãi muôn đời không phai, dẫu ngày mai bao đắng cay âu sầu. Tình càng lâu, yêu thương càng thắm sâu, tình vẫn như ban đầu, càng đẹp màu Chúa ơi”! Đó cũng là tâm tình của quý chị mừng Ngân Khánh Khấn Dòng hôm nay. Trải qua bao thăng trầm của cuộc đời, của thời cuộc, quý chị vẫn vững chãi đôi chân,  miệt mài trên hành trình dâng hiến, phục vụ tha nhân theo đặc sủng của Hội Dòng. Những cây cao ấy, luôn mãi là bóng mát, lan tỏa tình yêu dịu hiền cho lớp đàn em phía sau.
 
4

Sau thánh lễ, Soeur Tổng Phụ Trách thay mặt Hội Dòng, tri ân Đức Cha và Quý Cha đã luôn yêu thương Hội Dòng, đặc biệt quan tâm đến từng ơn gọi, mà hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quý chị và Hội Dòng. Đồng thời, đây cũng là dịp để Hội Dòng bày tỏ lòng tri ân tới quý ân thân nhân đã dâng lời cầu nguyện và giúp đỡ Hội Dòng, cám ơn quý ông bà cố đã quảng đại, tin tưởng, dâng những người con thân yêu của mình cho Chúa ngang qua Hội Dòng.
 
5
 
6

Những tấm hình lưu niệm ghi dấu lại giờ khắc thiêng liêng, là món quà đặc biệt nhất Đức Cha và Quý Cha dành tặng cho các Tân Vĩnh Khấn và quý chị mừng Ngân Khánh sau thánh lễ, để mỗi lần nhìn lại, quý chị  lại thấy tình yêu thương từ ngàn đời Chúa dành cho quý chị, như lời nhắn nhủ của Đức Cha: “Hãy làm cho những ngày sống của mình mãi là ngày khấn hồng phúc”.
 
7
8
9

Tác giả: Truyền thông Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay33,050
  • Tháng hiện tại894,585
  • Tổng lượt truy cập69,954,459
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây