Dòng Thăm Viếng BC tiếp nhận tiền tập viện

Thứ sáu - 08/12/2017 23:17  2815
“Mỗi ơn gọi là một hồng ân”, đó là lời nhắc nhớ các tín hữu về ân huệ mà Thiên Chúa tặng ban cho gia đình và Hội Dòng khi có thêm những tâm hồn trẻ can đảm theo bước chân Thầy Chí Thánh.
 
5

 Vào lúc 10h ngày 7/12/2017, Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ tiếp nhận ứng sinh vào Tiền Tập Viện. Cha Laurenso Vương Thế Hùng, CRM, linh hướng Hội Dòng  đã chủ sự thánh lễ và nghi thức vào Tiền Tập Viện, cùng đông đảo quý chị em trong Hội Dòng tham dự. Sự hiện diện thân thương này là nguồn động lực rất lớn cho những bước chân còn non trẻ trong đời thánh hiến.
 
19

Trong thánh lễ, cha chủ tế đã chia sẻ với các em từng bước đường đời của một nữ tu sĩ tương lai với câu lời Chúa trong ngày: “Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.”

Hẳn chúng ta còn nhớ câu nói được rất nhiều người biết đến của Đầy Tớ Chúa Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận: “Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh”. Có lẽ các ứng sinh tiến lên một bước ngày hôm nay cũng đã có những dấu chấm nền thật chuẩn xác và cầu mong cho các em mỗi ngày chấm cho mình những chấm thật đẹp, thật thẳng và thật đúng theo thánh ý Chúa muốn nơi các em.

 
20

Thánh lễ tuy kết thúc, nhưng chắc chắn đó là một thánh lễ tràn ân sủng, bởi vì trong thánh lễ này, Thiên Chúa đã ghi nhận những dấu chấm đơn sơ của những người thành tâm dâng lên Ngài cả tình yêu và cuộc sống.

Tác giả: Nt. Phạm Tươi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay29,801
  • Tháng hiện tại1,051,801
  • Tổng lượt truy cập71,079,558
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây