Đệ tử dòng Thăm Viếng mừng quan thầy

Thứ hai - 11/12/2017 09:21  1822
Nếu ai đã từng đến Bùi Chu vào đúng ngày 08/12, thì hẳn sẽ rất cảm phục con dân Bùi Chu trong ngày mừng lễ Đức Maria Trinh Thai, Bổn mạng Đệ nhất của Giáo phận. Bởi lòng nhiệt thành và niềm tin hăng say của con dân Bùi Chu mà tất cả đều không quản ngại đường xá xa xôi để về bên Mẹ trong ngày mừng đại lễ ấy. Và trong tâm tình của những người con thảo, lớp Đệ tử Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng cũng hát lên bài ca mừng Mẹ Maria Vô Nhiễm - Quan Thầy của lớp vào ngày 10/12/2017.
 
IMG 9107

Từ sáng sớm, với những gương mặt rạng rỡ, tràn niềm vui, các em trong và ngoài Giáo phận đã về nơi Mẹ Dòng. Mỗi lần họp mặt là một lần các em cùng nhau tạ ơn Chúa, vì Ngài đã luôn đồng hành, dẫn dắt, che chở những tâm hồn trẻ trên nẻo đường chẳng mấy ai đi, trong một thế giới đang dần mất đi niềm tin vào Đấng Phục Sinh.
 
IMG 9101

Đồng hành cùng các em, có cha Giáo Giuse Vũ Đình Lâm, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Ngài chia sẻ với các em về Đức Maria, mẫu gương rất đáng cho mọi người theo đòi bắt chước: khiêm nhường, thinh lặng và luôn thực thi thánh ý Chúa với tất cả con tim không san sẻ cho điều gì khác, kể cả ý riêng của mình. Trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, ai ai cũng cảm nhận cách sâu sắc về Thánh lễ chứa chan tình Chúa và ấm áp tình người.
 
IMG 9087

Sau những giây phút nghỉ trưa nơi Mẹ Dòng, các em cùng nhau tôn vinh Chúa, cầu xin ơn bình an qua giờ Chầu Thánh Thể thật sốt sắng và linh thánh. Một ngày trôi qua thật nhanh, nhưng tình thương mến Mẹ Dòng và tình chị em thân hữu, chắc chắn sẽ không khi nào đi qua nhanh trong đời các em và bởi vì chúng ta đều xác tín rằng: “khi Thiên Chúa ban ơn và kêu gọi thì Người không hề đổi ý”.

Tác giả: Nt. Valentine, Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,118,953
  • Tổng lượt truy cập71,146,710
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây