Cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng Thiện Giáo quan thầy

Chủ nhật - 28/01/2018 04:15  2382
Trong niềm hân hoan phấn khởi, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức - Bổn mạng Cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng Thiện Giáo được cử hành (sớm hơn theo niên lịch Phụng vụ) vào lúc 10 giờ thứ Bảy, ngày 27.01.2018 tại Thánh đường Giáo Xứ Thiện Giáo. Niềm vui hôm nay được nhân đôi vì đây cũng là ngày mừng công trình nhà mới của cộng đoàn sau 1 năm khởi công xây dựng, để chị em có nơi sinh sống, cầu nguyện, và thực thi Đặc sủng Dòng là nuôi dưỡng, chăm sóc những người già yếu, bệnh tật, không nơi nương tựa.
 
1

Cha Giuse Phạm Văn Hy - Quản hạt Đại Đồng chủ tế, một số cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, đông đảo giáo dân trong toàn giáo xứ, quý ân nhân, quý khách và đông đủ chị em trong Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế hiệp cùng quý Cha đồng tế chúc mừng lễ Bổn mạng và công trình nhà mới của cộng đoàn chị em đang tiến triển tốt đẹp trong bình an, và cầu chúc cộng đoàn Phụng vụ trong niềm hoan hỉ cùng con dân Việt Nam sống những thời khắc của năm cũ sắp qua, chuẩn bị đón chào một mùa xuân mới, để từng giây phút đều là thời khắc tri ân cảm tạ.

 
2

Trong bài giảng, Cha Phaolô Đinh Minh Lượng - Chánh xứ Phú Hương sau khi khái quát hoàn cảnh của biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, Cha nhấn mạnh: Như Thiên Chúa hằng quan tâm và thực hiện những việc trọng đại cho những kẻ bé mọn, Đức Trinh Nữ Maria - Mẹ Người cũng muốn dùng một cô gái nghèo khó quê mùa Bernađetta Soubinous, để giúp Mẹ xác nhận về ơn trọng đại mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ là Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội mà Giáo Hội đã tuyên tín trước đó (năm 1854). Bởi đó, tất cả những ai bé mọn yếu đuối, không trừ cá nhân hay cộng đoàn hoặc cả giáo xứ, đều đang hạnh phúc được ở dưới “tầm ngắm” của Thiên Chúa tình yêu và của trái tim Hiền Mẫu Maria. Điều quan trọng là chúng ta đủ khiêm tốn và sẵn sàng mở lòng ra với Chúa và với anh chị em mình, sẵn sàng cho đi cuộc sống của chính mình vì hạnh phúc của tha nhân.2
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Phụ Trách Cộng đoàn bày tỏ tâm tình biết ơn quý Cha, quý Ân thân nhân và quý khách trước khi cộng đoàn cùng sẻ chia bữa cơm thân tình.
 
3

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng: Với cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng giáo xứ Thiện Giáo, bao nhiêu năm hiện diện là ngần ấy năm ghi dấu tình thương Chúa qua sự bao bọc chở che của Mẹ Maria- Nữ Trinh diễm phúc. Tình thương Chúa cứ mãi dạt dào trên cộng đoàn và từng chị em, được biểu lộ trong sự yêu thương chăm lo ngay từ những bước đầu của Cha xứ tiền nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Đối, cho đến hôm nay là Cha xứ Micael Phạm Văn Năng, Hội đồng Mục vụ và giáo xứ cũng như các quý vị ân thân nhân xa gần. Hơn 10 năm trôi qua với biết bao gian nan thử thách, vui buồn, nhưng nhờ Ơn Chúa qua những tấm lòng chân thành hy sinh cộng tác, sự nâng đỡ của biết bao người đã giúp chị em sống đời tu và chu toàn sứ vụ theo Đặc sủng của Hội Dòng. Đặc biệt, từ khi khởi công xây dựng ngôi nhà mới, cộng đoàn đã nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của Cha Chánh xứ, Hội đồng Mục vụ và giáo dân toàn giáo xứ và quý Ân nhân, để hôm nay niềm vui như đang dần trọn vẹn trong tình thương quan phòng của Chúa. Đó thật là một hồng ân trọng đại mà Chúa đã thương ban.
 
4

Thánh lễ hôm nay gói trọn lời tri ân cảm tạ dâng lên Thiên Chúa, biết ơn các Đấng Bậc đã dày công vun đắp, yêu thương và dành sự quan tâm cho cộng đoàn, cám ơn các quí vị Ân thân nhân, và cũng là lời nguyện cầu đẹp nhất dâng lên để cầu xin phúc lành của Chúa tuôn tràn trên mọi người.
 
Xin Đức Maria Lộ Đức luôn che chở chúng ta và dạy cho con cái Mẹ luôn biết nên gương sáng giữa đời trong những công việc âm thầm nhỏ bé, nhưng lại trở nên lớn lao trước mặt Thiên Chúa và ghi tạc hai chữ biết ơn trong tâm khảm từng người, bởi vì Mẹ chính là gương mẫu cho chúng ta về thái độ tri ân cảm tạ Thiên Chúa.

Ôi lạy Mẹ Maria từ ái.
Xin nhận lời khấn nguyện kẻ phù sinh
Đang tha thiết cầu lượng cả thương tình
Hằng đổ xuống muôn ơn lành che chở.[1]

[1] Thánh thi Kinh Sách lễ Đức Mẹ.

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay56,922
  • Tháng hiện tại918,457
  • Tổng lượt truy cập69,978,331
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây