Dòng Mẹ Thăm Viếng BC: Hồng ân vĩnh khấn

Thứ sáu - 02/08/2019 04:13  3509
Thánh lễ tuyên khấn trọn đời của 8 nữ tu thuộc Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã diễn ra vào lúc 9h thứ Năm, ngày 01/08/2019 tại khuôn viên của Hội Dòng.
Các nữ tu tuyên khấn:
Maria Anrê Trông Nguyễn Thị Hoa, Gp. Thanh Hóa.
Maria Phêrô Vân Nguyễn Thị Hồng, Gp. Hà Nội.
Maria Phêrô Bắc Đặng Thị Kế, Gp. Hưng Hóa.
Maria Phalo Khoan Trần Thị Na, Gp. Bùi Chu.
Maria G.Baotixita Thành Trịnh Thị Nhâm, Gp. Bùi Chu.
Matta Anê Thành Nguyễn Thị Nhung, Gp. Thanh Hóa.
Agnes Phêrô Tự Hoàng Thị Tâm, Gp. Vinh.
Maria Vinhsơn Điểm Trần Thị Tuyết, Gp. Bùi Chu.

 
hinh 1

Mặc dầu ai cũng lo lắng sẽ có những cơn mưa trong những ngày giông bão, nhưng “tình thương Chúa không bao giờ thua kém lòng quảng đại của con người” quả là không sai. Trước thánh lễ, Ngài thương ban tặng cho thời tiết thuận hòa, để Đức cha Giáo phận, đoàn đồng tế, cùng các tân vĩnh khấn, quý ông bà cố có thể tiến bước lên nguyện đường bắt đầu thánh lễ tạ ơn
 
hinh 2

Sau bài Tin Mừng, Đức cha đã lấy hình ảnh cây Thánh giá của Đức Giêsu để nói lên cuộc đời người thánh hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa. Các chị cũng sẽ gặp Thánh Giá trong đời giống như vậy. Lời cầu chúc của Đức cha thật ý nghĩa, khi ngài nhắn nhủ cách thân tình với các nữ tu tuyên khấn: Cuộc đời ai cũng gặp thánh giá, nhưng giá trị là chúng ta biến những khó khăn, thử thách ấy, thành những triều thiên vinh thắng, và như thế, đời sống thánh hiến mới trọn vẹn ý nghĩa.

Sau bài giảng, Đức cha chủ sự nghi thức tuyên khấn trọn đời với sự hiệp thông cầu nguyện của quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, ông bà cố và cộng đoàn.
 
hinh 4

Nghi thức vĩnh khấn diễn ra trong sự linh thánh, bởi có Chúa hiện diện, thánh hóa và làm cho hiến lễ của các nữ tu khấn ước được trọn vẹn thuộc về Ngài.

Hiệp với lễ vật cũng chính là cuộc đời các tân vĩnh khấn dâng hiến trọn vẹn cho Chúa, để như Tấm Bánh bẻ ra cho muôn người, cuộc đời các nữ tu cũng sẽ được sai đi thực thi sứ vụ các chị sẽ lãnh nhận. Tấm Bánh trao ban, sẽ là tấm bánh sống mãi. Cuộc đời cho đi, mãi là một cuộc sống không lụi tàn.

 
hinh 6

Lòng biết ơn của toàn thể Hội Dòng, qua lời vị đại diện dâng lên Đức cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn ngay sau thánh lễ, cách riêng là gửi đến cha Giuse Vũ Ngọc Tứ - Giám đốc Học Viện Thần Học Têrêsa Avila Bùi Chu và Cha Douglas L. Mosey, C.S.B, Holy Apostles College and Seminary tại Hoa Kỳ, nơi các chị đã, đang và sẽ được tu học, chắc chắn cũng là lời tri ân, cảm tạ mãi không bao giờ vơi cạn trong tâm hồn các chị tuyên khấn hôm nay.
 
hinh 7

Thánh lễ này thật đúng là một hồng ân, một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa, không chỉ của riêng các tân vĩnh khấn hay của Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng, nhưng còn là lời tạ ơn của cả Giáo Hội, vì Ngài đã cho chúng ta được giao kết tình yêu với Ngài và cho chúng ta sẽ cùng tham dự vào giao ước tình yêu vĩnh cữu với Ngài mai sau.
 
hinh 8

Cầu chúc các tân vĩnh khấn:
Đã là Men, hãy là Men dậy bột
Đã là Muối, hãy là Muối ướp đời.

Tác giả: BTT Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay63,242
  • Tháng hiện tại924,777
  • Tổng lượt truy cập69,984,651
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây