Thánh lễ an táng  Nữ tu Têrêsa Trần Thị Huệ

Thứ ba - 17/09/2019 23:27  3312
Nữ tu Têrêsa Trần Thị Huệ đã được Chúa gọi về vào lúc 00h15 ngày 16/9/2019 tại Tu viện Rosa Lima Phú Nhai thuộc Hội Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu sau hành trình 71 năm tuổi đời và 55 năm tuổi Dâng hiến, trong đó có 42 năm Khấn Dòng. Dì đã phục vụ tại một số giáo xứ nên trong những ngày tang lễ, giáo xứ Kính Danh và giáo xứ Phú Nhai đã đến dâng lời cầu nguyện cho Dì.
 
4 3

Thánh lễ an táng của Dì được cử hành vào lúc 8h00 ngày 17/9/2019 tại nguyện đường của Tu viện do Cha đặc trách các Dòng tu Phaolo Đinh Văn Đông chủ tế, quí cha quản hạt, quí cha giáo, và quí cha đồng tế. Quý chị em trong Hội dòng, các Dòng tu trong giáo phận, quý ân thân nhân, huyết tộc, và quý cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho Dì.
 
2 6

Trước thánh lễ vào lúc 7h30, quý chị em trong Hội dòng và thân quyến đã quây quần bên linh cữu để từ biệt Dì lần cuối. Suốt cuộc đời, Dì Têrêsa đã âm thầm phục vụ trong khiêm tốn, hết mình lo lắng cho các công việc được Hội dòng trao phó. Những ngày cuối đời trên giường bệnh, Dì luôn vâng theo thánh ý Chúa. Dì được chị em và con cháu chăm sóc tận tình, nhưng vì sức khỏe  suy giảm, Chúa đã gọi Dì về quê Trời. Đời sống của Dì như một lời “Xin vâng” trước  ngày giờ Chúa gọi. Dì đã đón nhận những đau đớn trong giây phút cuối đời như của lễ hy sinh để hoàn tất hành trình dâng hiến và thông phần với cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu trên Thập giá.
 
1 4

Hiến lễ đời Dì như một đóa hoa đẹp cùng với Đức Maria dâng lên để tạ ơn Chúa, như trong thánh lễ cha phó Giám đốc Đại Chủng viện đã chia sẻ: “Dì là một nữ tu hiền lành, nhiệt tình, khiêm nhường và ẩn mình. Đời sống chứng tá của Dì được thể hiện qua 3 lời khuyên Phúc Âm theo linh đạo Đaminh. Cuộc sống hiến dâng phục vụ đong đầy lòng mến Chúa yêu người của Dì sẽ luôn là một hình tượng người nữ tu đẹp đẽ, đáng khâm phục và noi theo. Đời sống tốt lành của Dì như ngọn nến âm thầm tiêu hao và tỏa sáng nơi những tâm hồn Dì gặp gỡ, và những công việc Dì làm”. Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Maria Nguyễn Thị Thu Hương, Bề trên Tu viện thay mặt Hội dòng bày tỏ tâm tình tri ân quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân thân nhân, các hội đoàn, các giáo xứ cùng cộng đoàn phụng vụ.

Sau tâm tình tri ân, quý cha và cộng đoàn cùng hướng về thi hài nữ tu Têrêsa, với nghi thức tiễn biệt, dâng hương và rảy Nước Thánh. Ngay sau đó, cộng đoàn đưa tiễn nữ tu Têrêsa đến nơi an nghỉ cuối cùng tại thánh địa Linh mục và Tu sĩ Vương Cung Thánh đường Phú Nhai.

 
3 4

Thánh lễ an táng khép lại, nhưng hình ảnh, cách sống, sự khiêm nhường, hy sinh vẫn còn đọng lại nơi những người Dì gặp gỡ. Xin Chúa thương đón nhận Dì vào Lòng Thương xót của Ngài, Đấng mà suốt đời Dì đã kiếm tìm và phụng sự.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay64,117
  • Tháng hiện tại925,652
  • Tổng lượt truy cập69,985,526
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây