Dòng Đaminh Bùi Chu: Tổng hội lần thứ XV

Thứ hai - 30/09/2019 23:24  2978
Tổng hội lần thứ XV của Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu nhiệm kỳ 2019 – 2013 theo chủ đề “Canh tân đời sống cộng đoàn” đã diễn ra từ ngày 09/9 – 30/9/2019. Cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn. OP hướng dẫn và 35 đại biểu được bầu chọn trong Hội dòng và có quyền bầu cử tham dự.
 
1

Mục đích của Tổng hội là bầu bề trên Tổng quyền nhiệm kỳ 2019 – 2023, thảo luận các vấn đề của Hội dòng. Các đại biểu đã học hỏi xoay quanh chủ đề “Canh tân đời sống cộng đoàn” dưới ánh sáng Giáo huấn của Giáo hội và Linh đạo Đaminh. Trong tinh thần đó, các đại biểu đã duyệt xét lại Nội quy, Tục lệ và Công vụ Tổng hội, để đưa ra quyết định và vạch ra đường hướng thi hành sứ vụ Dòng. Các đại biểu cũng được nghe Bề trên các Tu viện, các Ban: Ban Học vụ, Ban Đào tạo, Ban Sứ vụ, Ban Phụng vụ, Quản lý báo cáo các hoạt động trong nhiệm kì 4 năm. Việc báo cáo chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: nhân sự, kinh tế và việc thi hành sứ vụ của Dòng. Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu sẽ họp bàn hướng đi cho Hội dòng trong 4 năm tới, nhằm bầu chọn nhân sự phù hợp, đúng với đường hướng phát triển của Hội dòng. Tổng hội là thời gian cần thiết và quý giá để các chị em cũng như các cộng đoàn của Hội dòng nhìn lại chặng đường đã qua và đề ra những phương hướng thích hợp cho Hội dòng, dưới tác động của Chúa Thánh Thần.

Cao điểm của Tổng hội vào ngày 30/9/2019 là thánh lễ kính Chúa Thánh Thần do Đức Giám mục Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn đồng tế, sau đó các đại biểu sẽ bỏ phiếu bầu Bề trên Tổng quyền trước sự hiện diện của Đức Cha Tôma Giám mục Giáo phận.

 
2

Đời sống thánh hiến là một khát mong và nỗ lực theo sát Chúa Kitô bằng một tình yêu không chia sẻ, nhằm tôn vinh Thiên Chúa, góp phần xây dựng Hội Thánh và cứu rỗi các linh hồn. Trong Linh đạo Đaminh, đời sống thánh hiến được nhấn mạnh trong châm ngôn.“Nói với Chúa và nói về Thiên Chúa”. Tổng hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2023 đã kết thúc trong sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa, dưới sự hướng dẫn và tác động của Chúa Thánh Thần. Những quyết định của Tổng hội sẽ trở thành một châm ngôn suống: “Canh tân đời sống Cộng đoàn”.
 
4

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay68,973
  • Tháng hiện tại729,566
  • Tổng lượt truy cập70,757,323
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây