Tu viện Đaminh Phú Nhai mừng lễ quan thầy

Thứ sáu - 23/08/2019 22:16  2314
Tu viện Đa Minh Phú Nhai đã long trọng mừng lễ thánh nữ Rosa Lima, quan thầy vào 09 giờ 45 thứ Sáu, ngày 23/8/2019 tại nhà nguyện của Tu viện.
 
5 8

Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, quí cha cố, quí cha quản hạt, quí cha giáo và quí cha đồng tế, quí chị em trong Hội dòng, quí chức, quí cố sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
4 7

Trong bài giảng, cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thỏa đã làm rõ nét chân dung vị thánh. Thánh nữ đã phải chống lại ý định của cha mẹ bắt ép lập gia đình để có cháu nối dõi tông đường và việc cha mẹ ngăn cản không cho vào tu viện để thánh nhân có cơ hội hiến trọn toàn thân cho Thiên Chúa. Dù không được vào Dòng như ý muốn, thánh nữ đã xin mặc áo Dòng Ba thánh Đa Minh. Với mong ước được họa lại hình ảnh của Thầy Chí Thánh Giêsu vào chính con người của mình, những năm cuối đời thánh nhân đã dành một phòng trong nhà để đón tiếp các trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ và những người già yếu bệnh tật.
 
2 9

Hình ảnh một con người thùy mị, đoan trang và đơn sơ là hình mẫu của chính thánh Rosa Li-ma để lại cho nhân loại. Ngài đã gọt dũa, khắc ghi và đục bỏ đi những gì không cần thiết, những gì sần sùi, sao cho giống hình ảnh của Đức Kitô. Thánh nhân đã nêu gương đời sống thánh thiện cho mỗi chúng ta và ngài muốn tất cả trở nên thánh thiện như Chúa mong muốn.

Thánh lễ quan thầy hôm nay đối với Tu viện Phú Nhai chính là dịp để mỗi chị em dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và thánh quan thầy vì biết bao ơn lành Tu viện được đón nhận, đặc biệt Nguyện đường đang ngày một hoàn thành. Xin cho mỗi chị em biết theo gương thánh quan thầy sống tinh thần tu trì giữa thế giới hưởng thụ, làm chứng nhân giữa dòng đời hôm nay ngang qua sứ vụ của mình.
1 9

Thánh Rosa sinh tại Li-ma nước Pê-ru vào năm 1586, là đóa hoa thánh thiện đầu tiên ở Mỹ Châu, nức hương thơm về đời sống khổ hạnh và cầu nguyện. Thánh nữ say mê yêu mến Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, và tôn sùng Đức Trinh Nữ Mẹ Thiên Chúa. Thánh nữ qua đời tại Lima ngày 24/8/1617 lúc 31 tuổi. Đức Cơ-lê-men-tê X phong hiển thánh cho người và đặt thánh nữ làm bổn mạng Nam Mỹ, Tây Âu, và Philippines.  

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,270
  • Tổng lượt truy cập69,943,144
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây