Loan báo tình yêu của Chúa cho người nghèo

Thứ ba - 22/10/2019 09:45  1654
Nhân ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo, sáng ngày 20/10, quý chị em cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm Dòng Nữ tu Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương cùng với Giáo lý viên Giáo xứ Hải Nhuận đã tổ chức chuyến thăm các cụ tại Mái ấm Hồng Ân.
 
1 3

Mái ấm tọa lạc tại xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, Nam Định, cách thành phố Nam Định chưa đầy 40km. Đã hơn 12 năm nay, i ấm Hồng Ân là nơi cưu mang những mảnh đời khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Được thành lập từ năm 2006 phát xuất từ ý tưởng “lá lành đùm lá rách”, cưu mang những mảnh đời bất hạnh, những người có hoàn cảnh khó khăn, linh mục Đaminh Ngô Văn Viễn và với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, đã khởi công xây dựng mái ấm.
 
2 3

Với lòng yêu mến Chúa Ki-tô và Hội Thánh, đệ tử Dòng Trinh Vương tại Hải Nhuận cùng với các giáo lý viên giáo xứ đã băng qua những cánh đồng thơm ngát đang trong mùa gặt để đến với Mái Ấm, ngôi nhà chung của nhiều người đến từ nhiều tỉnh lẻ khác nhau, trong đó phần lớn là người cao tuổi, mỗi người đều có hoàn cảnh đặc biệt, nhưng ở đây, tất cả coi như người thân trong gia đình.
 
3 2

Chủ để ngày truyền giáo: “Được rửa tội và được sai đi: Hội thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới” nhắc các bạn về sứ mạng truyền giáo của mỗi kitô hữu. Chúng con – những người trẻ đang tiếp nối sứ mạng của chính Chúa Kitô, ý thức rằng mình cũng đang tiến bước trên chính con đường mà Chúa đã đi qua.

Hình ảnh không thể nào quên của phái đoàn khi đặt chân đến mái ấm, nhìn thấy các cụ trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé dâng lên Chúa và Mẹ Maria những lời kinh đơn sơ như con nhỏ bên cạnh mẹ hiền. Sau đó, đoàn đi thăm hỏi, trò chuyện với các cụ và tham gia với các cụ trong công tác hàng ngày vẫn thường làm.

 
4 2

Công đồng Vaticanô II khẳng định: “Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người ngày nay, nhất là của những người nghèo và của bất cứ ai đang đau khổ, cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của các môn đệ Chúa Kitô.” Người truyền giáo phải là người biết mở rộng tấm lòng, mở rộng vòng tay, quan tâm đến những người nghèo khổ để cùng sống và chia sẻ tới mạnh đời khó khăn hơn mình. Bởi, khi chúng ta biết chia sẻ nỗi khó khăn ấy với người nghèo chính là lúc ta đã truyền giáo.

Trước bối cảnh của sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chỉ ra con đường cụ thể mà Giáo Hội phải đi hôm nay chính là chú ý tới việc hội nhập văn hóa và quan tâm đến người nghèo. Đây cũng là sứ mạng giúp chúng con biết từ bỏ chính mình và những gì mình có để trở nên tất cả cho mọi người, cùng hiệp thông và chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn.

 
5 2

Như thế, truyền giáo là sứ mạng của toàn thể Giáo Hội và là nhiệm vụ căn bản của từng Kitô hữu. Vì thế, ra đi và làm chứng về Chúa Ki-tô cho mọi người, đặc biệt những người nghèo khó, những người đang bị xã hội bỏ lại phía sau vẫn luôn là sứ vụ hàng đầu của Giáo Hội, bởi bản chất của Giáo Hội chính là truyền giáo, thông chia ơn cứu độ của Thiên Chúa đến cho mọi loài thọ tạo. Đây cũng được xem là sứ mạng quan trọng mà Chúa đã nói với các môn đệ trước khi về trời : “Các con hãy đi khắp tứ phương, loan báo Tin Mừng cho mọi loại thọ tạo. Ai tin và chịu phép Rửa thì được cứu độ, ai không tin thì sẽ bị luận phạt. Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mc 16,15-16), cũng như là một mệnh lệnh mà Chúa muốn gửi đến Giáo Hội hôm nay.
 
7

12h phái đoàn chia tay các cụ để trở về, mặc dù thời gian ngắn ngủi nhưng cũng là khoảng thời gian, là cơ hội để chúng con gặp gỡ, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một chuyến đi thật ý nghĩa, một dấu ấn nhắc nhở chúng con về bổn phận đem Chúa đến với tha nhân. 

Tác giả: Đệ tử Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay38,791
  • Tháng hiện tại900,326
  • Tổng lượt truy cập69,960,200
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây