Dòng Đaminh: Khóa Sa mạc Trợ úy

Thứ bảy - 27/07/2019 21:10  2213
Công đồng Vaticano II, trong Sắc lệnh Tông Đồ Giáo dân số 28 nhấn mạnh: “Cần huấn luyện làm việc tông đồ. Hoạt động tông đồ chỉ đạt tới kết quả mỹ mãn nhờ việc huấn luyện đầy đủ và chuyên biệt”. Nhận thấy tầm quan trọng của sứ vụ Tông Đồ, và để Chị em không bỡ ngỡ trên cánh đồng truyền giáo nhất là về Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã mở Khóa Huấn luyện Sa mạc Trợ úy với tên gọi “ Stephano – Nhiệt thành” diễn ra từ ngày 22-26/7/2019 do Liên Đoàn Vinh Sơn Liêm, cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Thái là Cha Tuyên úy kiêm sa mạc trưởng, và các trưởng hướng dẫn.

Sa mạc đã quy tụ được 102 Nữ tu của Hội dòng tại nhiều địa điểm truyền giáo trong Giáo phận. Khóa học nhằm mục đích giúp các Nữ tu có khái niệm về một Đoàn thể Tông đồ giáo dân dành riêng cho giới Thiếu Nhi. Đồng thời giúp các chị em dấn thân vào việc giáo dục đức tin, văn hóa cho Thiếu Nhi và Thanh Thiếu Niên, đồng hành cùng giáo dân trong các sinh hoạt Đoàn Hội.

 

Ngày thứ nhất – Cầu nguyện, với các bài khóa  về Nghiêm tập, Tổng quát về Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, Vài trò và các mối tương quan của Trợ úy, Các bài ca chính thức, Hệ thống tổ chức, Hành trình Sa mạc, Sống ngày Thánh Thể của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Ngày thứ hai – Rước lễ, với các bài khóa Soạn và dạy giáo lý cho Thiếu Nhi theo phương pháp TNTT, Phương pháp Hàng đội – Họp đội – Huấn luyện đội trưởng, Morse và nút dây, Các Hoạt động và Phương pháp giáo dục, Các bài ca múa sinh hoạt TNTT.

Ngày thứ ba – Hy sinh, với các bài khóa thực hành Nghiêm tập, Tổ chức chiến dịch và các cuộc thi đua, Morse – Mật thư, Tổ chức một buổi sinh hoạt trẻ. Đặc biệt là chương trình Lửa Thiêng Thánh Thể vào lúc 19h30 với chủ đề “ Hãy đến cùng Thầy” qua diễn nguyện và các vũ điệu, các Sa mạc sinh (SMS) đã gạt bỏ tự do cá nhân, những tiện nghi thường ngày, những khó khăn khi đến với Chúa Giêsu. Trong phần mang lửa về tim, các SMS cùng hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể. Nhờ mạch suối Tình yêu giúp cho các SMS có thể chu toàn sứ mệnh của mình trong công tác giáo dục đức tin cho Thiếu Nhi.  

 

Ngày thứ tư – Làm việc Tông đồ, với các bài khóa thực hành Nghiêm tập, Vai trò Thánh Kinh trong việc Giáo dục Thiếu nhi, Tổng quát về Tâm lý Thiếu Nhi, Tổ chức một Sa mạc huấn luyện, Sinh hoạt giờ Giáo lý, Chương trình Thăng tiến TNTT.

Ngày thứ năm – Lên đường . Trong thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học có nghi thức trao khăn Tân Trợ úy. Buổi sáng là Hành trình Sa mạc với chủ đề “Hãy đến cùng Thầy” các SMS đã phải trải qua một số thử thách nhất định.Với tinh thần hăng say niềm khao khát chiến thắng và lòng mong muốn được gặp Đức Giêsu, các SMS đã vượt qua thử thách ở mỗi trạm mặc dù các thử thách này không hề nhẹ nhàng. 
 

Sau năm ngày được sống, được cảm nghiệm về sa mạc huấn luyện của Thiếu Nhi Thánh Thể, quí SMS Nữ tu đã đúc rút cho mình được những kinh nghiệm, những kỹ năng cần thiết khi tham gia phong trào. Đặc biệt trong vai trò là một Trợ úy, một cộng sự viên đắc lực của Cha Tuyên úy và cầu nối của các Huynh trưởng, thì khóa huấn luyện này đã giúp cho các SMS biết mình phải làm gì để giúp cho phong trào TNTT. Ước mong với sức trẻ và lòng nhiệt thành trong sứ vụ tông đồ, các SMS Nữ tu khi về giáo xứ, sẽ giúp cho các em Thiếu Nhi đi đúng đường lối và nhất là các em được sống trong yêu thương.
 

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,003
  • Tổng lượt truy cập69,938,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây