Dòng Mẹ Mân Côi: Khoá tĩnh tâm tìm hiểu ơn gọi

Chủ nhật - 23/06/2019 04:13  3083
“Hãy đến mà xem” (Ga 1,39)
Các bạn trẻ là tương lai của thế giới, các mần non ơn gọi là sức sống và hy vọng của mỗi Hội Dòng. Như thường lệ cứ mỗi mùa hè về, mùa của những cánh hoa phượng đỏ nở rực khắp sân trường, cũng là lúc các bạn trẻ tạm gác lại công việc học tập nơi mái trường thân yêu củn mình. Đây cũng là thời gian các Hội Dòng mở cửa để đón tiếp các bạn trẻ đến tìm hiểu ơn gọi.
dsc08482

Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu vui mừng tổ chức 2 khoá tĩnh tâm tìm và hiểu ơn gọi cho các bạn trẻ. Đến với Hội Dòng Mân Côi trong những ngày hè này, các em có cơ hội tìm hiểu Hội Dòng và xem những gì đang diễn ra nơi đây.
Khoá tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi thứ  I từ ngày 17 đến 20 tháng 6 năm 2019, dành cho các bạn từ lớp 8 đến lớp 11. 175 em đến từ 7 Giáo phận: Xuân Lộc, Lạng Sơn, Hà Nội, Phát Diệm, Thái Bình, Thanh Hóa và Bùi Chu đã có mặt tại Nhà Mẹ Trung Linh. Cha Giuse Trần Văn Chi đã hướng dẫn và đồng hành cùng các em với chủ đề: “Hãy đến mà xem” (Ga 1,39) được khởi đi từ đề tài Công Dung Ngôn Hạnh của người phụ nữ trong mọi thời, đặc biệt nơi những người nữ dâng mình cho Chúa.
img 3023

Chương trình tĩnh tâm được bắt đầu với Thánh lễ khai mạc lúc 04g45 chiều thứ Hai, ngày 17 tháng 06 năm 2019 tại nguyện đường Dòng Mân Côi. Trong bài giảng, Cha Giuse nhấn mạnh đến ơn gọi thánh hiến cho Thiên Chúa, với chủ đề “Hãy đến mà xem”, một lời mời gọi đầy hiếu kỳ và hấp dẫn cho các bạn trẻ: đừng đắn đo do dự nữa, đừng tiếc cuộc đời mình với Chúa. Trong Sứ điệp ngày Thế Giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 56, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng: “Lời mời gọi của Thiên Chúa không phải là một sự xen vào tự do của các bạn trẻ; nó không phải là một “chiếc lồng” hay một gánh nặng trên các bạn. Trái lại đó là một sáng kiến yêu thương, qua đó Thiên Chúa gặp gỡ các bạn và mời gọi các bạn trở thành một công trình vĩnh đại. Ngài mở ra trước mắt các bạn một chân trời mới và một vùng biển rộng lớn hơn và một mẻ cá dồi dào”. Lời mời gọi đầy yêu thương hy vọng sẽ để lại trong lòng mỗi bạn trẻ ước muốn dấn bước theo Đức Giêsu trên đường dâng hiến.
Sau giờ cơm tối là cuộc rước Đức Mẹ tại núi An Bình, có sự hiện diện của Cha Giuse, sự hiện diện của quý Dì và quý chị tại nhà Mẹ. Các em dâng lên Đức Mẹ 50 kinh Mùa Vui như những cánh hoa tươi thắm dâng lên Mẹ.
Đan xen với giờ giảng của Cha Giuse là giờ chia sẻ của Dì Tổng phụ trách, quý Dì Giáo, về ơn gọi, lịch sử, linh đạo, sứ vụ của Hội Dòng và những kinh nghiệm đời tu mà quý Dì đã trải qua. Bên cạnh những giờ cầu nguyện, Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, các em còn có những giờ đồng hành riêng và những vũ điệu sinh hoạt chung theo chủ đề “Hãy đến mà xem”.  
Tạ ơn Thiên Chúa đã quy tụ các bạn trẻ từ khắp nơi về đây để cảm nhận được sức sống và niềm vui về đời sống của Hội Dòng. Có lẽ đây là món quà ý nghĩa và đẹp đẽ mà Chúa đã chờ đợi và dành tặng các bạn. Chẳng phải vô tình mà các bạn trẻ có mặt tại nơi đây, nhưng chính tình yêu Thiên Chúa đã nối kết các bạn lại với nhau. Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa lúc 10g sáng thứ Năm ngày 20/06/2019 tại nguyện đường Hội Dòng đã khép lại 3 ngày trọn vẹn niềm vui và ân sủng của Thiên Chúa.
Trước khi kết thúc những ngày tĩnh tâm, quý Dì giáo, quý Dì trong Ban ơn gọi đã cùng với các bạn vui chơi “Hội Chợ cùng Giêsu” thật thú vị. Có thể nói đây là một cuộc vui chơi góp nhặt những nụ hồng thiêng liêng trong những ngày các bạn song hành với Thầy Giêsu chí thánh, những món quà các bạn trao cho nhau đó là sự quan tâm, gần gũi và thông hiểu. Tin tưởng và hy vọng rằng mỗi bạn trẻ sẽ cảm nghiệm sâu sắc những gì các bạn đã lắng nghe và suy niệm trong 3 ngày tĩnh tâm.
dsc08793

Nhờ ngọn lửa tình yêu Thánh Thần đốt nóng lòng khao khát tìm kiếm Chúa, các bạn tìm ra cho mình một hướng đi đúng đắn, một cuộc sống vui tươi hồn nhiên và một ý hướng tích cực, một suy nghĩ trưởng thành và một quyết định mạnh mẽ dấn thân theo tiếng Chúa trong ơn gọi thánh hiến Mân Côi.   

Tác giả: Ban Ơn Gọi Hội Dòng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại610,066
  • Tổng lượt truy cập70,637,823
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây