Dòng Đaminh: Dâng hoa kính Mẹ và trao bài sai

Chủ nhật - 12/05/2019 06:07  2627

Tháng Năm về, Giáo hội hướng về Đức Mẹ cách đặc biệt với nhiều cách bày tỏ lòng tôn kính đối với Đức Mẹ như: dâng hoa kính Mẹ, rước kiệu Mẹ, lần chuỗi Mân côi, những câu kinh tiếng hát được cất lên để tôn vinh Mẹ là Nữ Hoàng Thiên Quốc. Lòng yêu mến Mẹ không hệ tại ở thứ tình cảm vô bổ và chóng qua, không phải ở việc nhẹ dạ dễ tin nhưng xuất phát từ một đức tin đích thực (LG 67).

Hòa cùng tâm tình đó, trong dịp tĩnh tâm tháng Năm vào sáng thứ Bảy, ngày 11/5/2019, Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã có cuộc cung nghinh Đức Mẹ rất sốt sắng, và cũng là dịp 73 nữ tu được trao bài sai sứ vụ.

Đoàn rước tiến vào nhà nguyện. Các thành viên trong hội hoa đã kết dâng lên Mẹ Maria tâm tình đơn sơ qua những cử điệu, những sắc hoa tươi thắm, cùng những ánh nến lung linh thể hiện tấm lòng con thảo.

Buổi dâng hoa kết thúc. Cha linh hướng Giuse cử hành thánh lễ lúc 10h00.

Trước khi kết thúc thánh lễ, là Nghi thức trao bài sai sứ vụ cho 73 nữ tu. Dì bề trên tổng quyền  Têrêsa Đoàn Thị Nhiên có lời khích lệ tất cả các nữ tu trong sứ vụ mới.

 

Sau khi nhận bài sai, các nữ tu quì trước gian cung thánh đọc Kinh sứ vụ. Nghi thức trao bài sai kết thúc với phép lành cuối lễ.

Mỗi lần trao cho chị em một sứ vụ bước đi và bước ra giữa dòng đời hay giữa lòng người là một lần chị em sống lại biến cố “lễ hiện xuống mới” của Dòng. Chính là biến cố thánh phụ Đaminh sai 16 anh em ra đi. Hôm nay khi chị em lãnh nhận sứ vụ bước ra cánh đồng truyền giáo dù với bất cứ nhiệm vụ nào được trao thì chị em cũng được gọi về “lễ hiện xuống mới”. Tức là chị em lãnh nhận sứ vụ từ chính Thánh ý Thiên Chúa với sức mạnh của Chúa Thánh Thần- Đấng luôn đồng hành với mỗi người và từng người trong suốt chặng đường “loan tình yêu thương”.

Việc lãnh bài sai trong tháng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria cũng mang một ý nghĩa đặc biệt khi mỗi chị em được mời gọi trao dâng sứ vụ của mình lên Mẹ, cùng Mẹ và với Mẹ bước đi, bước ra. Có Mẹ đồng hành, mỗi tu sĩ Đaminh sẽ không khi nào lẻ loi, đơn độc vì Mẹ luôn ở bên an ủi.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,024,527
  • Tổng lượt truy cập71,052,284
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây