Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Đoàn Thị Thanh

Chủ nhật - 26/05/2019 00:35  4132

Vào lúc 11h30, ngày 23/5/2019, nữ tu Maria Đoàn Thị Thanh đã được Chúa gọi về trong sự ngỡ ngàng của chị em Hội Dòng Nữ Đa Minh Bùi Chu sau giờ Kinh trưa. Với 83 năm trong hành trình dương thế, 39 năm khấn Dòng theo Linh đạo Đa Minh. Nữ tu đã từng phục vụ tại Tòa Giám Mục Bùi Chu 29 năm, và một số giáo xứ. Trong những ngày tang lễ, quý cha tại Tòa Giám Mục Bùi Chu, các giáo xứ, đoàn thể đã đến kính viếng và dâng thánh lễ cầu nguyện cho Dì.

Cách riêng vào lúc 8g00, ngày 25/5/2019. Cha Đặc trách các Dòng tu Phaolô Đinh Văn Đông đã chủ sự thánh lễ an táng cho nữ tu Maria tại nguyện đường của Hội Dòng. Đồng tế với ngài có quý Cha cố, quý cha quản hạt, quý Cha, quý Dòng tu và giáo dân các giáo xứ, cùng bà con thân tộc.

Trước đó vào lúc 7g15 cha Giuse Nguyễn Văn Kiên, quý chị em trong Hội dòng, họ hàng thân bằng quyến thuộc đã quây quần bên linh cữu Dì Maria để làm nghi thức tiễn biệt. Sau đó thi hài Dì được di quan lên nguyện đường cử hành thánh lễ an táng.

Là một nữ tu sống âm thầm thực thi sứ vụ tông đồ, cuộc đời của Dì Maria luôn kết hiệp với Đức Kitô qua chính Hội dòng và sứ vụ. Chúa đã gọi Dì cách đặc biệt, sinh ra trong một gia đình lương dân có 5 anh chị em. Năm 20 tuổi Dì mới gia nhập Kitô giáo và đã tiến một bước dài qua bước ngoặt là ơn gọi Dâng hiến trong Hội Dòng Nữ Đa Minh Bùi Chu. Như trong bài chia sẻ thánh lễ an táng cha giáo Giuse Vũ Tiến Tặng qua Lời Chúa soi sáng Thầy bảo thật anh em, chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất vì Thầy và vì Tin Mừng mà ngay bây giờ ở đời…lại không được gấp trăm, cùng với sự ngược đãi (Mc10,29-31). Dì Maria cả cuộc đời tìm kiếm Chúa, phục vụ Chúa và tha nhân trong đời sống thánh hiến theo Linh đạo Đa Minh, một con người chân chất, hiền lành, âm thầm, đầy tinh thần trách nhiệm trong sứ vụ đã được Chúa ân thưởng ngay ở đời này.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Cố vấn Cêcilia Trần Thị Tuyết thay lời cho các chị em trong Hội dòng và tang quyến, tri ân quý Cha và cộng đoàn. Cuối cùng, quý Cha và cộng đoàn hướng về cuối nhà nguyện, nơi đặt thi hài nữ tu Maria, với nghi thức tiễn biệt, dâng hương và rẩy nước thánh. Ngay sau đó, cộng đoàn đưa tiễn Dì Maria đến nơi an nghỉ chờ ngày Phục sinh, tại thánh địa của Hội dòng.

Nữ tu Maria là một chứng nhân sống động về sự kiên trì trong Đức tin, di sản mà Dì để lại không phải là những công trình to lớn vĩ đại, mà là phẩm hạnh của một người nữ tu: thánh thiện, khiêm nhường, giản dị, đơn sơ, chân chất, âm thầm. Đời sống tốt lành của Dì như ngọn nến âm thầm tiêu hao và tỏa sáng nơi những tâm hồn Dì gặp gỡ, và nơi những công việc Dì làm. Nguyện xin Chúa đón rước Dì vào Thiên quốc vĩnh cửu của Người.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay61,579
  • Tháng hiện tại923,114
  • Tổng lượt truy cập69,982,988
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây