Lạc Hồng - Mùa Hoa dâng Mẹ

Thứ hai - 27/05/2019 05:04  1806

Cứ tháng Năm về là lòng mỗi người đều vui mừng và rạo rực, bởi không những tháng Năm là tháng gần giữa năm mà còn là tháng mà mọi người được thu hoạch mùa lúa sau những ngày tháng vất vả trên nương đồng, người học sinh sau những ngày tháng miệt mài kinh sử nay các em cũng có kết quả trong học tập. Niềm vui của mỗi người Kitô hữu trong tháng Năm nữa là được dâng hoa kính Mẹ Maria. Thật là ý nghĩa khi Giáo hội đã chọn tháng Năm là tháng để mọi người tín hữu dâng hoa kính Mẹ.

phan dung 2 05 07 08 49 still017

Cách riêng Giáo xứ Lạc Hồng, vào chiều ngày Chúa Nhật VI Phục Sinh ( 26/05/2019), Chúa Nhật cuối cùng trong tháng, đã có một cuộc rước Đức Mẹ thật sốt sắng và ý nghĩa. Ngay từ ban sáng các Dâu và Giáo họ cùng các đoàn hội trong giáo xứ đã thu dọn bên trong cũng như bên ngoài khuôn viên thánh đường, trang trí, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng cho cuộc rước buổi chiều được diễn tiến tốt đẹp.

phan dung 2 04 22 44 25 still004

Đúng 16h30, các đoàn hội đã có mặt đông đủ với trang phục đoàn hội của mình: từ các em Thiếu Nhi Thánh Thể, Hội Gia Trưởng, Hội các Bà Mẹ, Hội Kèn, Hội Trống… đều mang nét vui tươi trên khuôn mặt, thể hiện rõ tấm lòng yêu mến Mẹ Maria.

Cuộc rước Đức Mẹ đi xung quang khuôn viên của thánh đường rồi đi ra các ngả đường của giáo xứ, những tiếng trống, tiếng kèn vang lên càng làm cho cuộc rước thêm long trọng, những tràng chuỗi Kinh Mân côi được cất lên trong cuộc rước, đặc biệt là các hội hoa của các Dâu với nhiều màu áo, trên tay nâng niu những bông hoa tươi xinh để dâng cho Mẹ. Tất cả đều toát lên một bức tranh sinh động nhiều màu sắc hòa quyện với nhau như muốn nói lên rằng: “Tất cả đoàn con Giáo xứ Lạc Hồng cùng tôn kính và ca khen Mẹ không ngừng.”

phan dung 2 04 29 36 41 still008

Lạy Mẹ Maria, trải dài suốt dòng thời gian, Mẹ luôn hiện diện qua những thăng trầm của giáo xứ, những khó khăn và bất lực trong gia đình chúng con. Mẹ luôn nâng đỡ chúng con bằng một tình mẫu tử nồng nàn. Mẹ là niềm cậy trông giữa bao nhiêu thử thách của gia đình chúng con. Mẹ là hiện thân cách đầy ân sủng và tình thương của Thiên Chúa. Hôm nay trong bầu khí tưng bừng rộn rã của mùa hoa, Mùa được Giáo hội dành riêng để tôn kính Mẹ, chúng con những gia đình trong giáo xứ xin hiệp dâng lên Mẹ tâm tình yêu mến và tri ân của chúng con, qua những lời ca tiếng hát và những đóa hoa tươi tượng trưng cho từng thành viên nơi mỗi gia đình chúng con xin được dâng lên Mẹ.

phan dung 2 04 45 07 18 still012

Những cánh hoa tươi chúng con xin dâng cuộc đời của mỗi người trong gia đình chúng con trong vòng tay từ mẫu của Mẹ, để chúng con cũng được thấm nhuần hương thơm nhân đức của Mẹ.

phan dung 2 05 02 44 11 still015

Những nén hương trầm chúng con xin dâng trước tòa Chúa Ba Ngôi cuộc sống của gia đình chúng con và cùng với Mẹ chúng con xin tôn thờ Ngôi Cha, Ngôi Con và Thánh Thần.

Chúng con xin Mẹ thắp lên trong gia đình chúng con những ngọn nến của niềm tin, đốt lên trong mỗi thành viên trong gia đình chúng con ánh sáng của lòng cậy trông, dẫn đưa chúng con trong đêm tối cuộc đời như xưa Mẹ đã cùng con Mẹ lữ hành trên bước đường cứu thế.

Đỉnh cao của cuộc rước và đồng tiến hóa là Thánh Lễ. Cha xứ mời gọi mọi người lắng đọng tâm hồn để dâng chính đóa hoa lòng và “qua Mẹ đến với Thánh Tâm Chúa”. Thánh lễ khép lại nhưng lòng mỗi người con Giáo xứ Lạc Hồng lại mở ra trong niềm vui tươi, an bình để đi đến với muôn dân.

Tác giả: TT Lạc Hồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại615,435
  • Tổng lượt truy cập70,643,192
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây