Phương Lạc đón Thánh giá và khai mạc chầu

Chủ nhật - 19/05/2019 22:42  1751

Được sự quan tâm và hướng dẫn của cha xứ, các hội đoàn trong giáo xứ, nhất là các bạn trẻ trong những bộ đồng phục, xen lẫn với những tà áo dài đầy màu sắc, tiếng trống, tiếng kèn vang, những chiếc xe hơi, xe máy phấp phới những lá cờ tạo thành đoàn dài đi đón Thánh giá ĐHGT từ giáo xứ Giáo Lạc đón Thánh giá lúc 16h00 thứ Bảy, ngày 18/05/2019.

dsc 6705

Khi cha xứ Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ trao Thánh giá cho cha xứ Giuse Phạm Xuân Thi và đoàn của giáo xứ, cha Giuse Vũ Duy Hưng đặc trách giới trẻ giáo hạt đã ngỏ lời với giới trẻ của hai xứ và cộng đoàn. Cha nói về ý nghĩa của cây Thánh giá để các bạn có thể hiểu và mỗi mến yêu Thánh giá mỗi ngày nhiều hơn.

dsc 6707

Thánh giá về đến đầu làng, các đoàn hội đã xếp hàng đón sẵn và rước về thánh đường. Cha xứ đã tổ chức rước và viếng 14 đàng Thánh giá xung quanh đường kiệu. Niềm vui lại được nối dài bởi giáo xứ được đón Thánh giá trong thánh hoa kính Đức Mẹ.

dsc 6770

Trong thánh lễ đón Thánh giá và khai mạc tuần chầu, Cha xứ Giuse chủ tế đã kêu mời mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân và cho mỗi người trong giáo xứ đón nhận Thánh giá Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

dsc 6832

dsc 6881

Trong bài giảng, cha xứ Giáo Lạc đã nói với cộng đoàn và nhất là các bạn giới trẻ về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Cha cũng mời các bạn trẻ noi theo tấm gương của Chúa Giêsu yêu thương mọi người. Ngài đã chấp nhận chết trên thập giá vì yêu thương và biến khổ giá thành Thánh giá cứu chuộc muôn người.

dsc 6890

Cuối lễ cha xứ Giuse cảm ơn mọi người, nhất là cha xứ Vinhsơn bởi cha đã cổ võ bố mẹ và các bạn giới trẻ của giáo xứ Giáo Lạc đã nhiệt thành theo Thánh giá với giáo xứ, cùng tham dự các nghi thức trao nhận Thánh giá và sốt sắng tham dự thánh lễ khai mạc chầu với giáo xứ Phương Lạc.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay62,811
  • Tháng hiện tại649,693
  • Tổng lượt truy cập70,677,450
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây