Tuần Chầu Giáo xứ Nam Hoà

Thứ ba - 21/05/2019 06:45  2253

Con người là xác và hồn. Nếu cơm bánh là của ăn nuôi ta phần xác thì Thánh Thể chính là của ăn nuôi dưỡng linh hồn. Thánh Thể cao trọng và quan trọng là thế nhưng đôi khi ta lãng quên mà chỉ quan tâm chăm sóc phần xác mà thôi. Vì thế, trong những dịp thuận tiện, Hội Thánh nhắc nhở con cái mình chạy đến kín múc nơi Thánh Thể Tình Yêu nguồn sức thiêng dưỡng nuôi linh hồn. Tuần Chầu Giáo xứ Nam Hoà là một dịp như thế. Đây là khoảng thời gian đặc biệt để bà con giáo dân trong Giáo xứ được gần gũi, thân mật hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể, được giao hoà và kết hợp mật thiết với Người.

5a

Trong suốt một tuần từ ngày 13 đến ngày 20 tháng 5 năm 2019, cộng đoàn Giáo xứ đã được Cha xứ, Quý Cha hướng dẫn, chỉ bảo để nhận ra lợi ích và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể qua việc tham dự Thánh Lễ, Cung Nghinh Thánh Thể cũng như tham dự các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.

1a

Dịp Đại Chầu này còn là cơ hội thể hiện tình anh em giữa những người con cái Chúa, đặc biệt là những anh chị em trong Giáo miền Phạm Pháo với sự tham gia Dâng hoa, phục vụ Thánh Lễ của Giáo xứ Phạm Pháo, Giáo xứ Tân Bồi, Giáo xứ Trại Đáy vào các ngày trong tuần chầu.

4a 1

Đặc biệt hơn, ngày 19 tháng 5 năm 2019, Chúa Nhật V Phục Sinh, sau phần dâng hoa, rước đoàn lễ nghi là Thánh Lễ Chính Tiệc Tuần Chầu do Cha Chính Giáo Phận chủ tế và khoảng 30 Cha đồng tế cùng với sự tham dự đông đảo của anh chị em giáo dân trong Giáo miền Phạm Pháo cũng như quý khách xa gần.

1a 1

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Chính đã làm nổi bật tầm quan trọng và lợi ích của Bí tích Thánh Thể. Đồng thời ngài cũng mời gọi mọi người cùng nhau xây dựng Giáo xứ thành một cộng đoàn yêu thương như Chúa Giêsu đã dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em”.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn đã có lời cảm ơn Quý Cha cũng như cộng đoàn.

10a

Ước mong Chúa Giêsu Thánh Thể thắp lên trong lòng những người tham dự ngọn lửa yêu mến Ngài để Tuần chầu dù có kết thúc, nhưng dư âm của nó còn kéo dài mãi trong suốt cuộc đời của mọi người trong cộng đoàn nơi đây.

14

 

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,097,710
  • Tổng lượt truy cập71,125,467
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây