Giáo xứ Định Hải dâng hoa kính Đức Mẹ

Thứ tư - 15/05/2019 16:09  1872

Ngày 13 tháng 05 năm 2019 giáo xứ Định Hải long trọng tổ chức thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần đầu tiên, cũng là ngày kỷ niệm cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt về nhận giáo xứ được tròn 5 năm. Toàn thể giáo xứ cùng với Cha xứ dâng lễ tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban trên cộng đoàn giáo xứ trong suốt 5 năm, qua sự bầu cử của Mẹ Maria. Đồng tế trong Thánh lễ với Cha chánh xứ có Cha Giuse Nguyễn Ngọc Tứ giám đốc học viện Têrêsa Avila Bùi Chu, Cha Giuse Nguyễn Quốc Vương đến từ Tổng Giáo phận Sài Gòn. Tham dự thánh lễ có rất đông quý khách và cộng đoàn giáo xứ.

00 00 dinhhai 1

00 00 dinhhai 1d

Trước Thánh lễ lúc 16h15 cộng đoàn giáo xứ rước Kiệu kỳ yên và dâng hoa kính Đức Mẹ. Hòa chung trong truyền thống sùng kính Mẹ Maria của các tín hữu Việt Nam nói chung và giáo phận Bùi Chu nói riêng, hơn 200 thành viên hội hoa đồng tiến đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lên Đức Mẹ tấm lòng yêu mến thiết tha với những bông hoa tươi thắm. Qua Đức Mẹ xin dâng lên Chúa lời tạ ơn cùng với lòng tin yêu phó thác.

00 00 dinhhai 1b

00 00 dinhhai 3a

00 00 dinhhai 1a

00 00 dinhhai 3b

Mở đầu thánh lễ lúc 17h30 cha Gioan Baotixita ngỏ lời kêu mời cộng đoàn giáo xứ cùng với cha dâng lời tạ ơn Chúa và tôn kính Đức Mẹ Fatima, trong năm năm qua Đức Mẹ đã đoái thương dẫn dắt mục tử và đoàn chiên giáo xứ Định Hải trong bình an, yêu thương và hiệp nhất. Cha cũng cảm ơn quý viên chức tân cựu, quý ân nhân, quý khách và cộng đoàn đã cùng đồng hành và cộng tác với Cha trong công việc mục vụ và xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.

Trong bài giảng, cha Giuse giám đốc Học viện chia sẻ về những vui buồn của đời người mục tử qua sứ vụ được trao phó nơi cộng đoàn. Cha cũng so sánh mối tương quan của người mục tử nơi giáo xứ với Chúa Giêsu là mục tử nhân lành: đến với đoàn chiên, sống với chiên để cùng nhau thực thi sứ mạng mà Chúa trao phó cho mỗi người. Cha cũng kêu mời cộng đoàn giáo xứ thông cảm với cha xứ trong những yếu đuối, khiếm khuyết của kiếp người, cầu nguyện cho cha xứ và cộng đoàn đón nhận được nhiều ơn Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Fatima.

00 00 dinhhai 5a

00 00 dinhhai 5b

Trước khi kết thúc Thánh lễ cha chánh xứ Gioan Baotixita ngỏ lời cảm ơn Cha Giuse Giám đốc học viện Têrêsa Avila Bùi Chu, Cha Giuse đến từ Tổng Giáo phận Sài Gòn đã vì tình thương cũng đến chia sẻ tâm tình tạ ơn với cộng đoàn giáo xứ. Nhân dịp này, cha cũng cảm ơn ban hội đồng mục vụ giáo xứ tân cựu, quý dì, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và mong ước mọi người tiếp tục cộng tác với cha trong sứ vụ mục tử để xây dựng giáo xứ trong tinh thần hiệp nhất yêu thương và phục vụ mọi người, nhất là những người nghèo khổ.

Tiếp theo ông chủ tịch hội đồng giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân cha xứ, quý cha đồng tế, cảm ơn quý dì, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn đã cùng giáo xứ tạ ơn Chúa, Đức Mẹ. Đồng thời, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, một vị đại diện cho ban truyền thông giáo hạt Đại Đồng - Thức Hóa dâng lên cha chủ tế, quý cha lẵng hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng và cảm ơn.

Xin Đức Mẹ Fatima cầu bầu cùng Chúa thương ban cho cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Định Hải ngày một thăng tiến hơn trong Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến hầu làm sáng danh Chúa và loan bao Tin mừng trong đời sống hằng ngày.

BTT hạt Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại900,290
  • Tổng lượt truy cập70,928,047
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây