Gx Quần Vinh: Tuần Chầu với nhiều niềm vui

Chủ nhật - 12/05/2019 23:34  2608

Chúa nhật IV Phục sinh (ngày 12/05/2019), Chúa Nhật Chúa Chiên Lành cầu nguyện cho ơn thiên triệu, Giáo xứ Quần Vinh được vinh dự chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt cho Giáo phận.

Vào lúc 7h30, các em ơn gọi trong giáo hạt đã cùng qui tụ đông đủ để khai mạc và sinh hoạt. Đến 8h30, các hội hoa trong toàn xứ đã cùng hòa vào những bản nhạc dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm, trông xa như những rừng hoa đẹp và sầm uất. Sau khi dâng hoa kính Đức Mẹ, các đoàn hội trong giáo xứ và các em ơn gọi trong giáo hạt đã trang nghiêm rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường để cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

afa

f

Về hiệp dâng thánh lễ có quý Cha quản hạt, quý Cha cố, quý Cha giáo và quý Cha trong và ngoài giáo hạt. quý khách xa gần và rất đông đảo cộng đoàn cùng tham dự. Mở đầu thánh lễ, cha cố Phanxicô Phạm Hoan Đạo đã chúc mừng các em ơn gọi của giáo hạt bằng những tràng pháo tay và niềm vui của các em được thể hiện trên từng gương mặt. Cha cố đã khuyên nhủ các em hãy sống noi gương thánh nữ Têrêsa khiêm nhường và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong bài giảng cha Giuse Nguyễn Văn Quang chia sẻ với cộng đoàn và đặc biệt là các em đang theo ơn gọi về ý nghĩa của ơn gọi tu trì và hành trình đi theo ơn gọi.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Trùm chánh, đại diện cho cộng đoàn lên có lời tri ân quý Cha và cộng đoàn. Ông Trùm phó dâng lên quý Cha bó hoa tuơi thắm thể hiện tấm lòng của từng người giáo dân trong giáo xứ.

Cũng trong niềm vui của tuần Chầu, vào lúc 14h30 chiều ngày hôm trước, giáo xứ đã long trọng đi đón và cung nghinh Thánh Giá của Đại hội gới trẻ giáo tỉnh miền Bắc từ giáo xứ Lạc Thiện về với giáo xứ. Các đoàn hội, các bạn giới trẻ và cộng đoàn trong giáo xứ với cờ hoa, băng rôn trang trí rực rỡ trên các phương tiện vui mừng đi đón Thánh Giá. Niềm vui tươi, phấn khởi của mọi người khi đi đón và cung nghinh Thánh Giá thể hiện lòng đạo đức yêu mến, tôn thờ Thánh Giá Chúa cách hết sức đặc biệt.

Ước mong sao niềm vui của mọi người trong tuần Chầu đầy ý nghĩa này sẽ là niềm khích lệ đời sống đức tin của giáo xứ mỗi ngày một sống động, thánh thiện hơn.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên, Anh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,190
  • Tổng lượt truy cập69,923,064
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây