Đại hội Lòng Thương Xót Chúa Gp. Bùi Chu

Chủ nhật - 05/05/2019 05:07  2257

Ngày 30.04.2000, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II đã thiết lập lễ kính Lòng Thương Xót Chúa vào Chúa Nhật thứ II Phục Sinh. Vào ngày ấy, hầu hết các nhà thờ Công giáo trên toàn thế giới đều long trọng kính Lòng Thương Xót Chúa. Đối với con cái Bùi Chu, năm nay anh chị em hội viên hội kính Lòng Thương Xót Chúa không chỉ được mừng kính Lòng Thương Xót Chúa vào Chúa Nhật II Phục Sinh mà còn được kính thêm một ngày đặc biệt nữa vào Chúa Nhật III Phục Sinh với lý do là tuần II Phục Sinh Đức cha đi vắng nên không về chủ tế thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa cho cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa của giáo phận được.

img 2682

Ngày kính Lòng Thương Xót của cộng đoàn Lòng Thương Xót Giáo phận được tổ chức vào Chúa Nhật III Phục Sinh, ngày 05.05 quy tụ được rất đông anh chị em từ khắp giáo phận. Ngoài ra, ngày lễ còn quy tụ được một phái đoàn đặc biệt kính Lòng Thương Xót Chúa của giáo phận Thanh Hoá. Ngày kính Lòng Thương Xót Chúa hôm nay thật đặc biệt nên ngay từ 07h00 đã có rất đông anh chị em về với đền thánh Lòng Thương Xót Chúa Liễu Đề để đọc kinh, lần chuỗi kính Lòng Thương Xót Chúa.

img 2663

Đến 08h30, cha quản hạt Tứ Trùng, trưởng Ban truyền thông giáo phận đã chia sẻ với cộng đoàn về Lòng Thương Xót Chúa. Trong bài thuyết trình, cha chia sẻ 2 ý tưởng: 1. Ý nghĩa lịch sử của việc kính Lòng Thương Xót Chúa; 2. Lòng Thương Xót Chúa trải dài trên lịch sử nhân loại và nơi cuộc đời mỗi người. Để cho buổi chia sẻ thêm phong phú và hấp dẫn, cha mời một số anh chị em đã được Lòng Thương Xót Chúa chữa lành chia sẻ kinh nghiệm. Rất nhiều anh chị em muốn được chia sẻ kinh nghiệm được Lòng Thương Xót Chúa chữa lành và nhận lãnh những ơn đặc biệt cho đời sống đức tin. Nhờ bài chia sẻ, nhờ kinh nghiệm của cha, và kinh nghiệm của các anh chị em về sự chữa lành của Lòng Thương Xót Chúa mà cộng đoàn tham dự được thêm tâm tình yêu mến Lòng Thương Xót Chúa.

img 2613

Sau bài chia sẻ của cha thuyết trình là thánh lễ trọng thể do Đức cha giáo phận chủ tế và 09 cha đồng tế vào lúc 09 giờ 30. Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha không quên nhắc lại Lòng Thương Xót Chúa dành cho nhân loại nói chung và cho mỗi cá nhân nói riêng. Qua đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn đón nhận Lòng Thương Xót Chúa, trở thành tông đồ của Lòng Thương Xót Chúa, sống Lòng Thương Xót Chúa ngay trong gia đình bằng cách thực thi 14 mối thương người, nhất là thương linh hồn bảy mối. Trong bảy mối thương linh hồn, Đức cha đặc biệt nhấn mạnh đến mối tha kẻ dể ta, nhịn kẻ mất lòng ta. Trong gia đình, chồng tha thứ cho vợ, vợ tha thứ cho chồng, cha mẹ tha thứ cho con cái, anh chị em tha thứ cho nhau, con cái thông cảm cho cha mẹ nếu cha mẹ có lỗi lầm.

img 2641

img 2655

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa của giáo phận dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức cha, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức cha và quý cha lẵng hoa tươi thắm biểu trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành.

img 2688

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ. Mọi người ra về trong hân hoan bởi ít nhiều cảm nghiệm được Lòng Thương Xót Chúa dành cho mỗi người. Hy vọng cảm nhận ấy không chỉ là kinh nghiệm thiêng liêng trong tâm hồn, nhưng còn là động lực thôi thúc các hội viên Lòng Thương Xót Chúa biết thực thi Lòng Thương Xót Chúa trong cuộc sống đời thường.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Văn Lê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,003
  • Tổng lượt truy cập69,933,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây