An Bài dâng hoa kính Đức Mẹ Maria

Thứ năm - 02/05/2019 04:35  1900

Bước vào ngày đầu tiên của tháng Năm, tháng Giáo Hội dành riêng để dâng hoa kính Đức Mẹ Maria, lúc 17h30, khuôn viên giáo xứ An Bài trở nên nhộn nhịp vui tươi, bởi mọi người trong giáo xứ quy tụ về đây để khai mạc Tháng Hoa và để mừng lễ kính Thánh Giuse công nhân, quan thầy của hội Gia trưởng.

Cuộc rước hoa tôn kính Mẹ Maria và Thánh cả Giuse quanh khuôn viên nhà thờ thật nhiều mầu sắc. Mầu sắc của các kiệu hoa được trang trí rất đẹp, các đội hoa với trang phục và những đóa hoa trên tay thể hiện niềm vui cùng với đó là những tiếng trống, tiếng kèn rộn ràng, xen kẽ với những lời kinh Mân Côi thánh thiện.

Với sự bình dị, đơn sơ mộc mạc, các đội dâng hoa cùng hòa nhịp đồng tiến hoa di chuyển nhẹ nhàng, sắp xếp linh hoạt thành những hình, chữ thật ý nghĩa trên nền những bài hát hoa diễn tả trọn vẹn tâm tình của những người con thảo với người Mẹ hiền. Hình ảnh khiến cho người xem cảm động là quý ông gia trưởng đồng tiến hoa, những bước di chuyển, động tác quỳ, cúi một cách cố gắng nói lên sự yêu mến hết lòng dành cho Đức Mẹ.

Những đóa hoa với nhiều mầu sắc dâng lên Mẹ Maria cũng chính là những đóa hoa lòng đẹp nhất của mỗi người con trong giáo xứ dâng lên Mẹ trong Tháng Hoa này. Xin Chúa qua sự chuyển cầu Mẹ Maria ban xuống nhiều ơn lành xuống trên mọi người trong giáo xứ để cùng với Mẹ Maria và Thánh Giuse sống trọn vẹn theo thánh ý của Chúa trong đời sống lao động thường ngày.

Tác giả: BTT An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay36,001
  • Tháng hiện tại1,323,780
  • Tổng lượt truy cập71,351,537
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây